Đón Xuân trên Đảo

Thứ Hai, 20/01/2020, 16:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong không khí đón xuân 2020 rộn rã, tươi vui ngập tràn mọi miền đất nước, trên đảo Bạch Long Vĩ và đảo Cát Bà, thuộc TP Hải Phòng, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Hải quân cũng đang phấn khởi, chuẩn bị đón chào xuân mới. Tuy nhiên khác với đất liền, sắc xuân và không khí đón tết ở đây rất đặc biệt, mang đậm “chất lính”, vừa giản dị, mộc mạc vừa vui tươi, ấm tình đồng đội.

Đây là lần đầu tiên chiến sỹ Nguyễn Thành Trung, công tác tại Trạm Rada 495, Tiểu đoàn 151, đóng chân trên đảo Cát Bà, TP Hải Phòng đón Tết tại đơn vị. Mặc dù mới xa nhà, rất nhớ gia đình, bạn bè, người thân tuy nhiên xác định đây là niềm vinh dự, tự hào cũng là trách nhiệm của người lính biển nên anh luôn cố gắng, quyết tâm cùng đồng đội hoàn thành nhiệm vụ tốt nhiệm vụ trực Tết được giao.

1
Chuẩn bị đón Tết Canh Tý 2020 trên Trạm Rada 495, Tiểu đoàn 151

Chiến sỹ: Nguyễn Thành Trung, Trạm Rada 495, Tiểu đoàn 151, Vùng 1 Hải quân cho biết: “Đây là năm thứ nhất đi lính, cảm xúc lần đầu tiên trực Tết ở trên đồi này rất bồi hồi, mặc dù vậy khi được giao nhiệm vụ trực tết ở đây tôi luôn xác định tư tưởng để hoàn thành tốt nhiệm vụ giao”.

Mùa xuân này, trạm Rada 495 cũng có khá nhiều cán bộ, chiến sĩ vì nhiệm vụ thiêng liêng Tổ quốc giao phó không được sum họp đón Tết cùng gia đình, người thân. Nhưng với tinh thần bộ đội Cụ Hồ, không ngại khó, ngại khổ họ sẵn sàng gác lại tình riêng, thầm lặng canh giữ bình yên biển đảo cho Tổ quốc. Chính vì vậy, đón xuân vui Tết tại đơn vị luôn được chỉ huy trạm quan tâm chuẩn bị chu đáo cho anh em.

Đại tá: Trần Xuân Văn, Phó chính ủy Vùng 1 Hải quân cho biết: “ Về công tác quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ chiến sỹ trên các biển đảo trong những ngày Tết là một trong những nội dung rất quan trọng mà Thường vụ Đảng ủy vùng 1 đã chỉ đạo. Chúng tôi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm công tác chuẩn bị thật tốt như: Lương thực, thực phẩm và các cái nhu cầu thiết yếu để gửi tàu ra cho các cán bộ chiến sỹ làm công tác chuẩn bị đón xuân theo đúng tết cổ truyền của dân tộc”.

Tại Trạm Ra-đa 490, Tiểu đoàn 151, vùng 1 Hải Quân những ngày giáp Tết Canh Tý 2020. Cán bộ, chiến sỹ của Trạm ai cũng háo hức, phấn khởi, cùng nhau sửa sang, trang trí đơn vị để đón xuân mới. Dịp Tết năm nay, hầu hết quân số của trạm đều ở lại đảo để ứng trực, làm nhiệm vụ. Không ít người trong số họ đã có nhiều năm gắn bó và ăn Tết nơi đảo xa. Tuy nhiên ai cũng trong tâm thế hào hứng, sẵn sàng, bởi với họ nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương, nhất là dịp tết đến xuân về là hết sức quan trọng.

1
Người lính trên Đảo Cát Bà

Thiếu tá: Phạm Văn Việt, Chính trị viên Trạm Ra-đa 490, Tiểu đoàn 151, vùng 1 Hải Quân cho biết: “ Để chuẩn bị cho công tác sẵn sàng chiến đấu đón tết năm 2020 thì đối với cấp ủy chỉ huy chúng tôi đã tiến hành quán triệt toàn bộ các chỉ thị mệnh lệnh về công tác canh trực sẵn sàng chiến đấu, trạm đã tổ chức luyện tập các phương án bố trí lực lượng canh trực đầy đủ các phương án theo yêu cầu cấp trên”.

Mùa xuân đã về với mỗi đơn vị đóng quân trên đảo Bạch Long Vĩ cũng như đảo Cát Bà. Trong mùa xuân mới, nơi đảo xa một màu xanh bát ngát của biển, trời...của cây lá đâm chồi nẩy lộc....và đặc biệt là sức xuân căng tràn ở những người lính hải quân. Các anh là “lá chắn phía đông”, luôn vững vàng tay súng, giữ vững vùng biển, vùng trời quê hương, góp phần mang lại những mùa xuân yên bình, vui tươi và hạnh phúc cho người dân trên mọi miền tổ quốc thân yêu.


 

A Chư – Minh Tuân/DIENBIENTV.VN 

.