Đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung chúc Tết tại huyện Nậm Pồ

Thứ Sáu, 03/01/2020, 10:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 2/1, bà Trần Thị Dung, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh Điện Biên và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết người dân xã Pa Tần và cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang các Đồn biên phòng trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Đi cùng đoàn có Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh và đại diện các đơn vị tài trợ.

f
Đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung và đoàn công tác đã tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách tại xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ


Tại xã Pa Tần, đoàn đã tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo và các gia đình chính sách, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Nguồn kinh phí này do Tổng Công ty Hóa dầu, Tổng Công ty Dịch vụ xăng dầu, Công ty Xăng dầu Điện Biên cùng cá nhân bà Trần Thị Dung quyên góp ủng hộ.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Trần Thị Dung chúc bà con nhân dân năm mới giành nhiều thắng lợi mới. Đồng thời, chúc mừng người dân xã Pa Tần vừa vinh dự đón Bằng công nhận Di sản phi vật thể cấp Quốc gia Tết hoa mào gà. Đây là di sản vô cùng giá trị của đồng bào dân tộc Cống nói riêng và của tỉnh Điện Biên nói chung cần được bảo tồn và phát huy.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết các Đồn Biên phòng: Na Cô Sa, Nậm Nhừ và Nà Hỳ. Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, chiến sỹ các Đồn biên phòng đạt được trong việc bảo vệ an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và giúp người dân xóa đói giảm nghèo.

Thay mặt đoàn công tác, bà Trần Thị Dung chúc cán bộ, chiến sỹ các đồn đón Xuân mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, sức khỏe; đồng thời đề nghị các Đồn biên phòng chủ động tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, giữ vững bình yên cho nhân dân đón Tết. Cùng với đó, các đồn cũng cần chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo Tết cho bà con nhân dân, nhất là những hộ nghèo, gia đình chính sách, với tinh thần không được để một hộ nào đói, không một hộ nào không có Tết./.

 

Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

 

.