Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ Tư, 18/12/2019, 16:12 [GMT+7]
Điện Biên TV – Ngày 18/12, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ đã kỷ niệm 10 năm thành lập nhằm ghi lại dấu ấn quá trình hình thành và phát triển.
Một tiết mục văn nghệ do các em Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ biểu diễn.
Một tiết mục văn nghệ do các em Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ biểu diễn.

Sau 10 năm hoạt động, với quy mô 11 ngôi nhà gia đình, đến nay, Làng trẻ đang tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục 175 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Làng hiện có 19 mẹ, dì và 23 cán bộ, nhân viên, giáo viên. 

Ngoài các nhà gia đình, Làng còn quản lý 1 trường mẫu giáo, 1 trường Tiểu học và THCS Hermann Gmeiner Điện Biên Phủ nhằm giúp các trẻ của Làng đi học thuận lợi. Những năm qua, cán bộ, nhân viên, giáo viên, bà mẹ, dì luôn gần gũi, yêu thương, dành tâm huyết chăm sóc trẻ về mọi mặt. 

Các trẻ trong Làng đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn, tích cực lao động. Hàng năm, tỷ lệ trẻ đi học phổ thông được xếp loại học sinh khá, giỏi đều đạt từ 60-70%, không có trẻ học lực yếu. Đặc biệt, có nhiều trẻ đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức, cuộc thi Olympic Toán, Tiếng Anh; các cuộc thi về văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao...

Đồng chí Lê Văn Quý trao bằng khen cho tập thể Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý trao Bằng khen cho tập thể Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên ghi nhận và biểu dương những đóng góp, nỗ lực của các mẹ, dì, cán bộ, giáo viên, con em của Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, các nhà hảo tâm, đến nay các hoạt động của Làng trẻ em SOS đã ổn định, từng bước đi vào chiều sâu. Các em được quam tâm chăm sóc, giáo dục và phát triển một cách toàn diện, đến nay hầu hết các em đều phát triển rất tốt cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần.

Nhân dịp này, Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ vì những thành tích xuất sắc đạt được trong 10 năm qua; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ vì có nhiều đóng góp và thành tích xuất sắc trong công tác nuôi dạy và giáo dục trẻ./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.