6 triệu con lợn bị tiêu hủy vì dịch tả lợn châu Phi

Thứ Bảy, 21/12/2019, 16:03 [GMT+7]

Số lợn bị tiêu hủy do dịch tả lợn châu Phi chiếm khoảng 9% tổng trọng lượng lợn của cả nước, gây thiếu hụt và đẩy giá thịt lợn tăng cao.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến thời điểm này, tổng số lợn tiêu hủy do bệnh dịch tả lợn châu Phi là gần 6 triệu con với tổng trọng lượng hơn 342.000 tấn, chiếm khoảng 9% tổng trọng lượng lợn của cả nước.

c
Gần 6 triệu con lợn bị tiêu hủy vì dịch bệnh.


Để bù đắp nguồn cung thực phẩm khác, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo phát triển chăn nuôi gia súc khác, gia cầm và thủy sản với tổng sản lượng các loại thực phẩm tăng hơn 400.000 tấn so với năm 2018, một phần phục vụ cho tăng trưởng, một phần bù đắp thiếu hụt do bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Hiện nay, tổng đầu lợn theo báo cáo của các tỉnh còn khoảng 25 triệu con. Trong đó, đàn nái là 2,7 triệu con và đàn lợn giống cụ kỵ, ông bà còn 109.000 con, cơ bản đáp ứng đủ cho nhu cầu nhân giống phục vụ tái đàn lợn. Nhiều địa phương đã chủ động chỉ đạo tái đàn có kết quả và đã có thịt lợn cung cấp cho thị trường. Mặt khác, người chăn nuôi đặc biệt quan tâm, biết cách áp dụng có hiệu quả các biện an toàn sinh học và vệ sinh phòng bệnh.

Cả nước đã có 860 vùng, cơ sở chăn nuôi lợn an toàn dịch bệnh và hàng chục doanh nghiệp chăn nuôi lớn bảo đảm an toàn sinh học nên lợn không mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi./.

 

Theo Minh Long/VOV

Link: https://vov.vn/xa-hoi/6-trieu-con-lon-bi-tieu-huy-vi-dich-ta-lon-chau-phi-992481.vov

 

.