Điện Biên

Phát động ra quân thu gom bao bì, gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng

Thứ Sáu, 08/11/2019, 14:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 8/11, tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với UBND huyện Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật 1 Trung ương tổ chức lễ phát động ra quân thu gom bao bì, gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng để bảo vệ môi trường.

1
Phát động ra quân thu gom bao bì, gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng

Thuốc BVTV là một trong những mặt hàng vật tư nông nghiệp thiết yếu trong sản xuất nông nghiệp; có vai trò quan trọng trong kiểm soát sinh vật gây hại, góp phần bảo vệ và tăng năng suất, sản lượng cây trồng.

Tổng lượng thuốc BVTV sử dụng hàng năm trên địa bàn tỉnh Điện Biên giao động từ 150 - 200 tấn, số lượng bao bì thuốc BVTV sau sử dụng thải ra là trên 1 tấn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc, không ít người dân đã chủ quan, không dùng các biện pháp bảo hộ lao động, sau khi phun thuốc còn vứt bừa bãi các loại bao bì thuốc ra ngoài đồng ruộng, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cộng đồng.

1
Người dân tham gia thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật qua sử dụng tại cánh đồng đội 14 xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên

Năm 2018, toàn tỉnh thực hiện thu gom, xử lý được 1.840kg vỏ bao gói thuốc BVTV sau sử dụng và 260 kg thuốc BVTV đã quá hạn sử dụng. Số lượng thu gom trên vẫn rất thấp so với thực tế, do toàn tỉnh hiện nay mới chỉ có 118 bể chứa gói bao thuốc BVTV, chủ yếu tập trung tại huyện Điện Biên và TP.Điện Biên Phủ.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng 400 người dân trên địa bàn các xã Thanh Yên, Noong Hẹt, Thanh Chăn, Thanh An và người dân của thành phố Điện Biên Phủ đã tham gia thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật qua sử dụng tại cánh đồng đội 14 xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên./.
 

 

Nguyễn Hằng – Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

.