Clip: Xuất hiện nhiều xác động vật trôi nổi trên sông Nậm Rốm

Thứ Bảy, 26/10/2019, 09:38 [GMT+7]

ĐiệnBiên TV - Thời gian gần đây, trên sông Nậm Rốm khu vực cầu Thanh Bình thuộc địa phận phường Mường Thanh và Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ xuất hiện nhiều bao tải đựng xác động vật nổi bồng bềnh, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

1
Trên sông Nậm Rốm xuất hiện nhiều bao tải đựng xác động vật nổi bồng bềnh, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường

Theo phản ánh của người dân khu vực cầu Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng một số hộ chăn nuôi vứt xác động vật chết, rác thải sinh hoạt xuống lòng sông Nậm Rốm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và gây bức xúc cho người dân sinh sống quanh khu vực.

Xác động vật chủ yếu là gà, vịt được chứa vào bao tải trôi nổi trên khắp mặt sông, đang phân hủy, bốc mùi hôi thối, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân mà còn là nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tình trạng này diễn ra đã lâu, nhưng gần đây ngày càng gia tăng.

Để giải quyết triệt để tình trạng vất xác động vật chết xuống lòng sông Nậm Rốm, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần xác minh làm rõ đối tượng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.


 

 

Đức Trung – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.