ĐIỆN BIÊN:

Kỳ III - Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông đối với người điều khiển phương tiện

Thứ Năm, 08/08/2019, 16:58 [GMT+7]
Điện Biên TV - Thực hiện ra quân cao điểm tổng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, nồng độ cồn từ 15/7 của Bộ Công an. Qua gần 1 tháng triển khai trên địa bàn tỉnh Điện Biên có thể nhận thấy cuộc ra quân đã nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông đã hạn chế phần nào.
 
s
 Cuộc ra quân cao điểm tổng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, nồng độ cồn đã thay đổi rõ rệt nhận thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân khi tham gia giao thông trên địa bàn.

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, nhưng chủ yếu vẫn là sự thiếu ý thức tuân thủ quy định, Luật Giao thông đường bộ. Rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra bắt nguồn từ việc lái xe sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện, lấn làn, phóng nhanh, vượt ẩu...

Cuộc ra quân cao điểm tổng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, nồng độ cồn của lực lượng CSGT tỉnh Điện Biên đã nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông hạn chế đáng kể.

Anh Nguyễn Trung Dũng – Xã Thanh Luông, huyện Điện Biên chia sẻ: “Trước kia mỗi khi chơi thể thao về bản thân thường đi uống bia, rượu bia với bạn bè đến say mới về, vừa qua khi bị kiểm tra nồng độ cồn, được nghe cán bộ lực lượng CSGT tuyên truyền về việc khi tham gia giao thông sử dụng rượu bia rất nguy hiểm cho bản thân và người khác bản thân tôi đã nhận thức được sự nguy hiểm khi tham gia giao thông sử dụng rượu bia, giờ mỗi lần uống rượu bia tôi thường đi tác xi về !”
 
Khác với anh Dũng, anh Trần Trung Hải – Phường Thanh Trường cho hay: “Hơn ai hết, mình điều khiển phương tiện trên đường thì phải chấp hành tốt quy định, từ tín hiệu đèn giao thông cho đến tốc độ. Chấp hành để an toàn cho chính mình và những người đi đường. Tôi còn tập thói quen đội nón bảo hiểm cho con từ khi còn nhỏ. Đến giờ, dù chỉ mới 6 tuổi nhưng trước khi bước lên xe là con tôi tự lấy nón bảo hiểm đội vào, không cần cha mẹ phải nhắc nhở. Bản thân tôi khi điều khiển xe cũng chạy chậm, gấp gáp cỡ nào cũng không phóng nhanh vượt ẩu, bởi an toàn là điều quý giá nhất”
 
Người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông sủ dụng rượu bia giảm đảng kể
Người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông sử dụng rượu bia giảm đáng kể.

 

Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT - Công an tỉnh Điện Biên tính từ 15/7 - 29/7 lực lượng CSGT - Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành kiểm tra 1248 xe mô tô, phát hiện 355 trường hợp vi phạm trong đó không đội mũ bảo hiểm là 106 trường hợp; 36 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 18 trường hợp vi phạm tốc độ. Kiểm tra gần 200 lượt xe khách, container không phát hiện trường hợp nào vi phạm nồng độ cồn, sử dụng trái phép chất ma túy.

Lực lượng CSGT tỉnh Điện Biên đã tuyên truyền luật an toàn giao thông đường bộ tại 12 cụm dân cư với 711 người tham gia, tuyên truyền lưu động tại 22 bản bằng loa phóng thanh, phát 831 tờ rơi cho người dân, lái xe tham gia giao thông.

Có thể thấy, từ cuộc ra quân cao điểm tuyên truyền, tổng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, nồng độ cồn. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã ý thức cao trong việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. 

Với thông điệp “An toàn giao thông là trách nhiệm của mọi người, mọi nhà”, tất cả chúng ta hãy nhận thức sâu sắc về vấn đề An toàn giao thông và bằng việc làm của mình trong việc chấp hành luật giao thông, mỗi cá nhân hãy luôn luôn cố gắng để hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông./.

 

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.