Điện Biên: Siết chặt kiểm tra, kiểm soát vận chuyển lợn vào địa bàn tỉnh

Thứ Hai, 13/05/2019, 14:25 [GMT+7]
Điện Biên TV  - Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn đang có diễn biến phức tạp. Chính vì vậy tỉnh Điện Biên đã chủ động kiểm soát chặt chẽ số lượng, chất lượng lợn và các sản phẩm từ lợn vận chuyển vào địa bàn.
 
s
Kiểm soát nghiêm ngặt việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ sản phẩm thịt ra vào vùng có dịch. ( Ảnh Vũ Lợi/VOV)

 

Sau hơn 2 tháng công bố dịch, đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 54 xã, phường, thị trấn thuộc 6 huyện và TP. Ðiện Biên Phủ. Tổng số lợn chết vì bệnh phải tiêu hủy là gần 3.500 con, trọng lượng trên 116 tấn.
 
Hiện nay dịch tả lợn châu phi đang có dấu hiệu chuyển sang giai đoạn phức tạp và nguy hiểm hơn. Do đó, người chăn nuôi cần theo dõi sát sao tình hình, diễn biến dịch bệnh để có các biện pháp phòng trừ hiệu quả. Đặc biệt, cần tiếp tục duy trì cao độ các phương án phòng chống dịch tả lợn châu Phi.
 
Để chủ động kiểm soát chặt chẽ số lượng, chất lượng lợn và các sản phẩm từ lợn vận chuyển vào địa bàn tất cả các phương tiện vận chuyển lợn và sản phẩm lợn vào và đi qua địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được các chốt dừng kiểm tra, đối chiếu và kiểm chứng với các đơn vị cấp giấy chứng nhận kiểm dịch, để thể kịp thời phát hiện và ngăn chặn việc chủ hàng sử dụng giấy chứng nhận kiểm dịch giả trong quá trình vận chuyển.
 
Bên cạnh việc lập các chốt kiểm dịch và tăng cường tuyên truyền, lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên cũng đang đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm tại các chợ đầu mối; tuyên truyền đến doanh nghiệp, hộ chăn nuôi và kinh doanh lợn tuân thủ nghiêm ngặt quy định “5 không” gồm: Không giấu dịch, không mua bán vận chuyển lợn bệnh, lợn chết, không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết, không vứt lợn chết ra môi trường, không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý./.
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.