Điện Biên Đông xảy ra hơn 40 trường hợp tự tử bằng lá ngón

Thứ Ba, 14/05/2019, 14:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, tại huyện Điện Biên Đông có hơn 40 vụ tử tự bằng lá ngón, làm 8 người tử vong, tăng 26 vụ so với cùng kì năm trước.

1
Từ đầu năm đến nay, tại huyện Điện Biên Đông tỉnh Điện Biên có hơn 40 vụ tử tự bằng lá ngón

 

Hầu hết các vụ tử tử bằng lá ngón tập trung ở các xã có đông người dân tộc mông sinh sống. Nguyên nhân là những mâu thuẫn rất đơn giản trong gia đình giữa vợ - chồng, anh - em, con cái - bố mẹ; mâu thuẫn trong quan hệ xã hội như tình ái, tranh chấp nguồn nước, nương rẫy..vv.

Từ những mâu thuẫn nhỏ, không được hòa giải, giải quyết dứt điểm dẫn đến hậu quả là các vụ tự tử bằng lá ngón. Trước thực trạng này, trong thời gian tới, việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, từng bước thay đổi suy nghĩ tiêu cực, nhất là đối với đồng bào dân tộc Mông, cần phải được đặc biệt quan tâm, chú trọng hơn nữa.

Các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội từ huyện đến cơ sở cần thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, diễn biến tâm lý của nhân dân. Những mâu thuẫn, khúc mắc của người dân phải được hòa giải, giải quyết ngay từ cơ sở, góp phần giải tỏa suy nghĩ và hành động tiêu cực, tránh những cái chết thương tâm tiếp tục xảy ra./.
 

 

Thu Nga/DIENBIENTV.VN

.