Phải tự rèn luyện, chống suy thoái trong chính đội ngũ người làm báo

Thứ Ba, 19/06/2018, 17:07 [GMT+7]

Để tiếng nói của báo chí thuyết phục, chinh phục độc giả, báo chí phải tự rèn luyện, chống suy thoái ngay trong chính đội ngũ người làm báo.
 
Sáng nay (19/6), ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến chúc mừng Hội Nhà báo TP HCM nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và thăm một số nhà báo lão thành.

Ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao hoạt động của Hội Nhà báo TP HCM trong việc tập hợp đội ngũ người làm báo, nâng cao trình độ chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nghiệp vụ chuyên môn cho phóng viên và bảo vệ quyền lợi hội viên. Đặc biệt, Hội đã thành lập được nhiều câu lạc bộ phóng viên chuyên ngành để thông tin trên báo chí ngày càng chuyên sâu, có giá trị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chúc mừng Hội Nhà báo TP HCM.


Ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Giai đoạn hiện nay đặt ra cho báo chí nhiều khó khăn, thử thách phải vượt qua. Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện tối đa cho báo chí phát triển, tham gia vào mọi lĩnh vực, lắng nghe và đánh giá cao thông tin từ báo chí. Báo chí Việt Nam là một nền báo chí cách mạng nhưng cũng là một nền báo chí dân chủ.
 
Tuy nhiên, trong điều kiện hoạt động thuận lợi như vậy, nếu báo chí phát huy không đúng thì sẽ dễ sa vào những tiêu cực, chuệch choạc, sai lầm, người làm báo dễ có nguy cơ suy thoái đạo đức, lối sống.

Thời gian qua, báo chí cách mạng Việt Nam tham gia đấu tranh phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chống tiêu cực, tham nhũng hiệu quả từ quá trình phát hiện, tham gia điều tra, đến đưa ra xét xử. Báo chí tạo ra dư luận xã hội, cung cấp thêm những phản biện, lý lẽ để hội đồng xét xử có những quyết định sáng suốt nhất. Tất cả góp phần chống suy thoái, góp phần xây dựng Đảng...

“Thời gian qua, báo chí tham gia góp phần vào công tác đấu tranh này rất hiệu quả. Giai đoạn tới cần điều này hơn nữa. Nhưng để tham gia tốt, để tiếng nói của báo chí thuyết phục, lay động lòng người, chinh phục độc giả thì chính báo chí phải tự rèn luyện, phải chống suy thoái ngay trong chính đội ngũ người làm báo”- ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh./.

 

 

Theo VOV

.