Chung tay xây dựng Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên năm 2018

Thứ Năm, 15/03/2018, 17:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã có lời Kêu gọi tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ năm 2018.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được xác định là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, gia đình và toàn xã hội. Tại tỉnh Điện Biên, chính quyền địa phương và các cấp các ngành, đoàn thể tỉnh luôn làm tốt công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em, được phát triển toàn diện. Hầu hết trẻ em được khai sinh đúng hạn, trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm giúp đỡ dưới nhiều hình thức như: Trợ cấp xã hội, miễn giảm học phí, hỗ trợ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh, phẫu thuật miễn phí, trao học bổng...

1
Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà cho Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ. ảnh KT


Đặc biệt thông qua Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh, đã có nhiều chương trình từ nguồn hỗ trợ xã hội hóa như; Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh, phẫu thuật nụ cười, phẫu thuật mắt cho trẻ em khuyết tật, hỗ trợ đồ chơi cho trường mầm non, hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh nghèo.; Xây dựng công trình nước sạch cho học sinh các trường vùng khó khăn... Qua đó giúp các em có cơ hội tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi giải trí văn hóa, thể thao và hòa nhập cộng đồng, giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất và trí tuệ.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn trên 2.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trên 720 trẻ mồ côi không nơi nương tựa, 134 em bị nhiễm HIV/AIDS, trên 1.500 trẻ em bị khuyết tật, tàn tật, bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam và còn trên 51.600 trẻ em sống trong các hộ nghèo.

Tỉnh Điện Biên đã và đang thực hiện trợ cấp thường xuyên cho trên 1.900 trẻ em, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc 241 trẻ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ. Tất cả những đối tượng trên vẫn luôn cần tiếp tực nhận được sự quan tâm chăm sóc, giúp đỡ để các em được hưởng đầy đủ các quyền cơ bản của trẻ em.

Nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018, Đồng chí Lê Văn Qúy - Chủ tịch Hội đồng Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh đã có lời kêu gọi, đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện và các nàh hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống "Tương thân tương ái", tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động , chiến sỹ, nhân dân các dân tộc cùng chung tay góp sức, ủng hộ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh thông qua các hình thức ủng hộ, hỗ trợ bằng tiền mặt hoặt hiện vật.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ đề nghị gửi về:
Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên; Điện thoại: 02153.833962; Tài khoản: 3761.0.1113493.91012 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Điện Biên.

 

 

Minh Trang

.