Khảo sát công tác tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Chủ Nhật, 04/06/2023, 11:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 3/6, đoàn công tác Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch do đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên về công tác phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

1
Đoàn công tác của Bộ VHTT&DL khảo sát nơi dự kiến tổ chức điểm cầu tại Điện Biên.

Trước khi làm việc với UBND tỉnh, trong buổi sáng đoàn đã tiến hành khảo sát địa điểm tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ tại một số địa điểm: Quảng trường 7/5; Đồi D1 và Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ để đánh giá, phân tích các điều kiện thuận lợi, khó khăn của từng địa điểm tổ chức.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận thông qua Dự thảo nội dung phối hợp và kịch bản Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Dự kiến kịch bản khung Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Trái tim người chiến sĩ” sẽ được thực hiện tại 3 điểm cầu: Điện Biên, Nghĩa trang Côn Đảo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Nghĩa trang Đường 9 của tỉnh Quảng Trị.

Các đại biểu cơ bản thống nhất, đồng tình với Kịch bản Chương trình nghệ thuật, đồng thời, tham gia một số ý kiến về thời lượng tổ chức, hoạt động, nội dung trong chương trình. Trong đó, tập trung bổ sung thêm chất liệu để đoàn công tác nghiên cứu đưa vào kịch bản như: Di tích về anh hùng Vừ A Dính; gắn và làm nổi bật thêm văn hoá vùng miền, với Điện Biên là cây hoa ban; cập nhật thêm tư liệu về Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, quá trình vận chuyển quân, lương lên Điện Biên. Ngoài ra, có thể mời các chiến sỹ Điện Biên tham gia tại điểm cầu Điện Biên.

1
Đoàn công tác của Bộ VHTT&DL làm việc với tỉnh Điện Biên.

Các đại biểu cũng mong muốn chương trình truyền tải được những thông điệp: Điện Biên là mảnh đất cực Tây của Tổ quốc, mảnh đất biên cương vững chắc; Điện Biên là mảnh đất có thiên nhiên hùng vĩ, lịch sử hào hùng và đây cũng là mảnh đất giàu văn hoá với 19 dân tộc anh em cùng sinh sống….

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Sau khảo sát, cũng như nghe các ý kiến góp ý của tỉnh Bộ sẽ lấy đây là tư liệu để có những điều chỉnh về bố cục, kịch bản, cấu trúc của Chương trình nghệ thuật cho phù hợp. Bộ mong muốn tỉnh sẽ cung cấp thêm những tư liệu, hình ảnh mới của tỉnh; thống kê danh sách chiến sỹ Điện Biên hiện đang sinh sống trên địa bàn; thực hiện việc thắp nến tri ân tại các nghĩa trang…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Sau khi Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có kế hoạch chi tiết về chương trình tỉnh sẽ chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức tốt nội dung chương trình đã đề ra. Tỉnh mong muốn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sớm ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình; hoàn thiện kịch bản khung cũng như kịch bản chi tiết cho điểm cầu tại tỉnh Điện Biên, để từ đó tỉnh có cơ sở xây dựng kế hoạch của tỉnh, phân công công việc cụ thể cho từng ngành, thành viên.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ là đầu mối cung cấp thêm những thông tin, tư liệu cho Bộ; giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổng hợp cho Đoàn số liệu về Chiến sỹ Điện Biên trên địa bàn./.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.