Mường Lay: Khai mạc Lễ hội đua thuyền đuôi én

Thứ Sáu, 01/01/2021, 10:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối qua 31/12, Lễ hội đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay lần thứ 7 năm 2021 đã chính thức khai mạc. Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh cùng đông đảo du khách và nhân dân trên địa bàn.

1

Được phục dựng từ năm 2015, Lễ hội đua thuyền đuôi én đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên vào dịp năm mới của thị xã Mường Lay, góp phần quảng bá, hình ảnh, mảnh đất, con người, tôn vinh bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc thị xã Mường Lay với du khách, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của mảnh đất vùng ngã ba sông huyền thoại có truyền thống văn hóa lâu đời.

Năm 2021, Lễ hội được tổ chức trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế đối với du khách và người dân khi tham dự lễ hội.

Tại buổi lễ, các đại biểu và khán giả đã được thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng lễ hội với nhiều tiết mục đặc sắc do các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn thị xã Mường Lay biểu diễn.
Các hoạt động: Đua thuyền đuôi én, trưng bày các gian hàng thủ công truyền thống, thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian... sẽ được tổ chức trong ngày hôm nay, ngày đầu tiên của năm mới 2021./.

 

 

Minh Trang – Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.