Huyện Điện Biên: Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa gắn với phát triển du lịch

Thứ Ba, 29/12/2020, 15:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đa dạng hóa các sản phẩm, thu hút du khách và nâng cao khả năng cạnh tranh trong phát triển du lịch, những năm qua, huyện Điện Biên đã chú trọng công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch.

1
Lễ hội thành Bản Phủ.

Nhằm bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc để có tính kế thừa và phát triển, huyện Điện Biên đã phục dựng, tổ chức nhiều lễ hội truyền thống với những nét đẹp văn hóa các dân tộc. Qua đó, góp phần khôi phục, giữ gìn, đóng góp lớn cho các hoạt động quảng bá, phục vụ du lịch như: Lễ hội thành Bản Phủ, Lễ hội Tết hoa của người Cống…

Đồng thời, huyện cũng tập trung nguồn lực đầu tư cho hệ thống thiết chế văn hóa phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao từ cấp huyện đến cơ sở nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần và giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Ðến nay, toàn huyện có 170 nhà văn hóa, trên 250 đội văn nghệ quần chúng, trên 70% số gia đình và 95% số cơ quan đơn vị được công nhận danh hiệu văn hóa.

Ngoài ra, các bản văn hóa cũng ngày càng được được đầu tư, phát triển hoàn thiện và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, hoạt động trải nghiệm, nghệ thuật dân gian truyền thống...

Nhờ đó, đến nay, huyện Ðiện Biên đã có 4 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia được công nhận là: Lễ hội thành Bản Phủ, di sản Nghệ thuật Xòe Thái, Tết Té nước dân tộc Lào, Lễ hội Tết hoa dân tộc Cống và 8 nghệ nhân ưu tú../.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.