Giao lưu Đoàn làm phim với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 82

Thứ Sáu, 26/04/2019, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối  ngày 25/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình giao lưu giữa đoàn cán bộ, nghệ sĩ phim tài liệu “Chuyện những người lính già” và phim truyện “Thạch Thảo” với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 82, quân khu 2.

1
Giao lưu Đoàn làm phim với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 82

 

Tại đêm giao lưu, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 82 có dịp được gặp gỡ, giao lưu với Đại tá Bạch Ngọc Giáp và Đại tá Nguyễn Xuân Mai là 2 người lính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 tham gia trong bộ phim Tài liệu “Chuyện những người lính già” do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và phim truyện “Thạch Thảo” do Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Galaxy sản xuất.

1

Qua buổi gặp gỡ và giao lưu đã đem đến cho nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam một cảm nhận tươi mới từ những chiến sĩ trẻ. Đồng thời, giúp cho cán bộ, chiến sĩ sẽ hiểu thêm những câu chuyện xung quanh hậu trường của đoàn làm phim về cuộc sống đời thường cũng như quá trình lao động nghệ thuật vất vả của các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam.

Đặc biệt là hiểu sâu sắc hơn những khó khăn, vất vả, hy sinh của quân và dân ta thông qua những câu chuyện, ký ức của 2 người lính già tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Buổi giao lưu là một hoạt động thuộc khuôn khổ của Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như 30/4, 1/5, 19/5 và kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong khuôn khổ diễn ra tuần phim, vào tối 26/4, Cục điện ảnh sẽ tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa các đoàn làm phim với cán bộ giáo viên, học sinh trường PTDTNT tỉnh Điện Biên./.
 

 

 

Hoàng Út/DIENBIENTV.VN

.