Lễ hội Hoa Ban năm 2017

Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban - Điểm nhấn trong Lễ hội

Thứ Ba, 07/03/2017, 14:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Một trong những hoạt động của Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2017 thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng là " Cuộc thi Người đẹp Hoa ban ". Những ngày này, các thí sinh thuộc các tỉnh Tây Bắc được lựa chọn vào vòng chung khảo đã có mặt để tập luyện và chuẩn bị cho các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi.
 
Sau vòng sơ tuyển tại các tỉnh Tây Bắc, 30 thí sinh đến từ: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Phú Thọ, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang đã khẩn trương tập luyện cho vòng thi chung khảo.

1
30 thí sinh đến từ các tỉnh phía Bắc tham gia cuộc thi " Người đẹp Hoa Ban"

 

Do đây là cuộc thi có quy mô cấp tỉnh mở rộng nên phải được chuẩn bị chu đáo với nội dung hoạt động phong phú, đa dạng, mang tính văn hóa, nghệ thuật cao, thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc khu vực Tây Bắc. Đồng thời tôn vinh được hình tượng Hoa Ban gắn với vẻ đẹp người phụ nữ nói riêng, vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc nói chung. Do đó, mỗi thí sinh phải chau chuốt trong từng lời nói, cử chỉ, hành động và diện mạo, dung nhan khi bước vào các nội dung thi. Để có được điều đó, không có cách làm nào khác ngoài việc tìm hiểu kiến thức, học hỏi và tập trung luyện tập.
 
Trong những ngày này, các thí sinh phải tập trung tập luyện cho cả 2 vòng thi Chung khảo và Chung kết của Cuộc thi. Tại vòng Chung khảo, các thí sinh sẽ phải trải qua các phần thi gồm: Trình diễn trang phục áo dài, trang phục các dân tộc truyền thống, trang phục áo tắm và thi tài năng.

1
Mỗi thí sinh phải trình diễn trang phục các dân tộc truyền thống

 

Vòng chung kết, 20 thí sinh được chọn từ vòng chung khảo sẽ thi trình diễn: Trang phục áo dài Việt Nam; Trang phục truyền thống các dân tộc vùng Tây Bắc; Trang phục tự chọn và Thi ứng xử. Riêng phần thi ứng xử sẽ dành cho 5 thí sinh xuất sắc nhất. Do đó, việc luyện tập cho các phần trình diễn trên sân khấu cũng là thử thách khá lớn đối với các thí sinh. Tuy nhiên, hầu hết các thí sinh đều thể hiện quyết tâm cao và đặt nhiều hy vọng vào cuộc thi.

Ngoài các nội dung thi trên sân khấu, các thí sinh tham gia Cuộc thi còn phải trải qua các phần thi phụ như: "Người đẹp với Hoa Ban". Phần thi này các thí sinh sẽ phải thể hiện vẻ đẹp của mình thông qua hoạt động chụp ảnh ngoại cảnh. Phần thi "Người đẹp thân thiện" sẽ được các thí sinh thể hiện mình thông qua các hoạt động giao lưu xã hội. Các hoạt động này cũng được các thí sinh chuẩn bị đồng thời với việc tập luyện cho các phần thi trên sân khấu. Những "người đẹp" này đã cơ bản sẵn sàng để bước vào các phần thi.
 
Các hoạt động tập luyện, thực hiện các phần thi phụ sẽ được thực hiện từ nay đến hết ngày 10/3. Vòng Chung khảo sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/3 và ngày 14 tháng 3 sẽ diễn ra vòng thi Chung kết, dự kiến bắt đầu vào 20 giờ tại Quảng trường 7/5 - Tp. Điện Biên Phủ./.
 

 

Lê Dung - Đức Bình
 

.