Điện Biên sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Ban

Thứ Năm, 09/03/2017, 15:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2017 và  Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ V sẽ chính thức được khai mạc vào tối 12/3 tại Quảng trường 7/5. Các hoạt động chính của Lễ hội cũng diễn ra đồng thời từ 11 đến 14/3. Công tác chuẩn bị đã hoàn thiện sẵn sàng cho mùa lễ hội.

Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho Lễ hội được tỉnh Điện Biên cùng các đơn vị phối hợp tổ chức đã và đang nỗ lực thực hiện. Công tác được coi trọng hàng đầu và sớm thực hiện là tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Việc này hiện đã hoàn tất với đa dạng hình thức, trong đó nổi bật là: tuyên truyền, quảng bá qua các phương tiện thông tin đại chúng; băng zôn, biểu ngữ, pa no, áp phích; các trang mạng xã hội.v.v.

1
Băng zôn khẩu hiệu trên đường Võ Nguyên Giáp (Ảnh Huy Tuấn)

 

Lễ hội Hoa ban năm 2017 được gắn với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ V với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, lần đầu tiên trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra Cuộc thi “Người đẹp Hoa ban” quy mô cấp khu vực. Do đó, mọi công tác chuẩn bị cho từng hoạt động được các đơn vị phụ trách thực hiện khẩn trương. Từ việc lên kế hoạch, kịch bản, nội dung cho đến chuẩn bị về con người, đầu tư, sửa chữa, chỉnh trang về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, dụng cụ.v.v. Riêng việc chuẩn bị cho Lễ khai mạc cũng đã hết sức công phu với nhiều phần việc quan trọng, đặc biệt là Chương trình nghệ thuật cho Đêm khai mạc lễ hội.

1
Hệ thống cổng chào gấp rút hoàn thiện (Ảnh Huy Tuấn)

 

Hoạt động khác của Lễ hội sẽ thu hút đông đảo Nhân dân tỉnh ta và du khách tham gia, tạo sự sôi động cho mùa Lễ hội là: thi đấu thể dục thể thao, bao gồm cả các môn thể thao truyền thống, trong đó có một môn thi mới là: đẩy xe đạp thồ. Hiện đã có trên 600 vận động viên đăng ký tham gia các môn thi đấu và dự kiến có nhiều du khách cũng sẽ tham gia trải nghiệm tại một số môn thể thao truyền thống. Hiện Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao tỉnh đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị cho hoạt động này.
 
Liên hoan dân ca dân vũ và trình diễn lễ hội và các nghi thức văn hóa dân gian cũng là những hoạt động chính tại Lễ hội với sự tham gia của các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Hoạt động này thể hiện rõ nét văn hóa đặc trưng các dân tộc Tây Bắc nói chung, Điện Biên nói riêng. Hiện các đơn vị tham gia những hoạt động nêu trên đang tiếp tục hoàn thiện mọi khâu chuẩn bị, tập luyện để thể hiện tốt khi chính thức tham gia Lễ hội.
 

1
Luyện tập chuẩn bị đêm khai mạc lễ hội (Ảnh Huy Tuấn)

 

Cùng với đó, cuộc thi Người đẹp Hoa Ban là hoạt động mới, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh. Do đó, công tác chuẩn bị cho hoạt động này đã được các đơn vị phụ trách cũng như thí sinh nỗ lực thực hiện trong suốt nhiều ngày qua. Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 11/03/2017 tại các khu du lịch sinh thái, Điểm di tích lịch sử và làng trẻ em SOS tỉnh. Vòng chung kết diễn ra 20h ngày 14/03/2017 tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ
    
Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2017 và Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch lần thứ 5 đã cận kề. Dự ước mùa Lễ hội năm nay sẽ đón khoảng 30 nghìn lượt du khách. Ngoài việc chuẩn bị cho các hoạt động của Lễ hội, mọi điều kiện khác về cơ sở vật chất và các dịch vụ phục vụ du lịch cũng đã sẵn sàng cho mùa Lễ hội./.

 

Lê Dung - Minh Hòa
 

.