HLV Park Hang Seo: "U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đẹp trước U20 Hàn Quốc"

Thứ Năm, 21/04/2022, 16:31 [GMT+7]

Trong buổi họp báo sáng 21/4, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ sử dụng đội hình mạnh hơn với 3 cầu thủ trên 23 tuổi trong màn tái đấu với U20 Hàn Quốc vào ngày mai 22/4.

1

Ở trận đấu đầu tiên trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), U23 Việt Nam hòa 1-1 trước U20 Hàn Quốc. Vào lúc 19h00 ngày 22/4, U23 Việt Nam sẽ tái đấu với đội bóng này trên sân Hàng Đẫy. Phát biểu trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Trong trận đầu tiên ở Phú Thọ, tôi cùng Ban huấn luyện đã có dịp kiểm tra, đánh giá cầu thủ mới. Đó là những gương mặt mà tôi chưa có dịp để thử nghiệm. Trong trận đấu vào ngày 22/4, họ sẽ cùng các cầu thủ quá tuổi ra sân. Từ đây, tôi sẽ có thể rút ra thêm nhiều điều cho các trận đấu sắp tới. Đây sẽ là một trận đấu đẹp của đôi bên".

Về yếu tố chuyên môn, HLV Park Hang-seo nói: "Thật ra liên quan đến đội hình, tôi nghĩ không quá quan trọng, 3-4-3 hay 3-5-2 chỉ là câu chuyện về con số. Nhưng U23 Việt Nam sẽ có hai sự lựa chọn về sơ đồ. Chúng tôi sẽ có những đối sách, biện pháp để làm sao đối phó được với chiến thuật của đối phương. Chẳng hạn như 2 tiền đạo cần phối hợp với nhau như thế nào. Việc thực hiện nhiệm vụ, vị trí ở trên sân cũng rất quan trọng. Bởi từ đó, đấy là yếu tố để tôi đưa ra đội hình hợp lý cho U23 Việt Nam".

Liên quan đến 2 vị trí trung vệ lệch trái và tiền đạo, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Về vị trí trung vệ, chúng tôi đang có một số cầu thủ đã góp mặt trên ĐTQG như Thanh Bình, Việt Anh. Trong khi đó, Thanh Bình có thể đá trung vệ lệch trái. Đúng là vị trí này chúng tôi đang mất Quang Vinh và Quang Thịnh. Quang Vinh bị chấn thương, không thể tập luyện được. Quang Thịnh từng được thử nghiệm ở giải U23 Quốc tế – Dubai Cup 2022, nhưng cũng gặp tình trạng tương tự liên quan đến điều trị chấn thương. Ngoài Thanh Bình, chúng tôi còn có Tuấn Tài, cầu thủ đang chơi ở Đăk Lăk. Cậu ấy cũng có thể đá trung vệ lệch trái. Chúng tôi tìm sự kết hợp trong đội hình để có lựa chọn tốt nhất về nhân sự".

HLV Park Hang-seo nói thêm: "Liên quan đến tấn công, các cầu thủ trên 23 tuổi mà tôi triệu tập đều thiên về hàng công. Ngoài ra, chúng tôi còn có những lựa chọn khác như Lê Xuân Tú, Hồ Thanh Minh. Ngay cả Hoàng Đức cũng có thể đá tiền đạo được. U23 Việt Nam có nhiều sự lựa chọn. Tôi nghĩ cần thời gian để kết hợp tốt trong đội hình thôi".

HLV Kim Eun Jung (ĐT U20 Hàn Quốc): Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện nhiều hơn nữa!

1

Về phía ĐT U20 Hàn Quốc, phát biểu trước màn tái đấu, HLV Kim Eun Jung nói: "Tôi nghe nói trong trận đấu vào tối 22/4, U23 Việt Nam sẽ sử dụng nhiều cầu thủ chất lượng hơn. Tôi hy vọng đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện nhiều hơn nữa.

Chúng tôi biết đến U23 Việt Nam từ năm 2018, khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam làm việc. Các đội tuyển của các bạn có nhiều sự tiến bộ. Trong lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam, tôi ấn tượng với Thanh Bình, cầu thủ ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022". Cần nói thêm là ở trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản trên sân Saitama, Việt Nam đã vượt lên dẫn trước. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Công Phượng, Thanh Bình bật cao đánh đầu tung lưới Nhật Bản.

Trở lại với U20 Hàn Quốc, HLV Kim Eun Jung nói: "Tôi chưa thể nói chính xác về sự thay đổi trong lực lượng ở màn tái đấu này. Tôi sẽ cần xác nhận một lần nữa với Ban huấn luyện và y tế của đội. Cũng rất khó để nhận định kết quả trận đấu ngày mai. Ở trận trước, hai đội có kết quả hòa. Vì thế màn tái đấu này sẽ càng thú vị hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng để có thêm nhiều bàn thắng".

1

Về phần mình, cầu thủ Lee Seung Won của U23 Hàn Quốc cho biết: "ĐT Việt Nam có các cầu thủ tổ chức rất tốt, biết cách giữ vị trí của mình. Đấy là lý do vì sao đội tuyển chúng tôi phải chuẩn bị kỹ hơn cho màn so tài vào tối 22/4 tới".

Link: https://vtv.vn/bong-da-trong-nuoc/hlv-park-hang-seo-u23-viet-nam-se-co-tran-dau-dep-truoc-u20-han-quoc-20220421123151374.htm

 

 

Theo VTV

 

.