HLV Park Hang-seo hài lòng khi đạt được mục tiêu thử nghiệm nhân sự trong trận giao hữu với U20 Hàn Quốc

Thứ Tư, 20/04/2022, 07:08 [GMT+7]

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cảm thấy hài lòng khi thử nghiệm và đánh giá được nhiều cầu thủ dự bị, ít được thi đấu trong đội hình U23 Việt Nam.

1

HLV Park Hang-seo nói: "Trước tiên, tôi cảm thấy rất hồ hởi và vui mừng với bầu không khí ở sân Việt Trì. Mặt sân ở đây tốt. Thời tiết tại đây thuận lợi, đảm bảo cho SEA Games 2021 diễn ra tại đây. Về màn trình diễn của các cầu thủ, họ đã cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu, chiến thuật mà Ban huấn luyện đưa ra. Tôi khá hài lòng về nỗ lực của họ".

HLV Park Hang-seo không sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi gồm Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức ở màn so tài này. Ông nói: "Về 3 cầu thủ quá tuổi, năng lực của họ đã được kiểm chứng. Mục tiêu của tôi ở trận đấu này là kiểm tra một số cầu thủ. Vậy nên, việc dùng Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức không quá quan trọng. Có thể ở trận kế tiếp, tôi sẽ đưa họ vào sân".

Liên quan đến U20 Hàn Quốc, đối thủ của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã dành ít phút cuối của buổi họp báo để giải thích: "Trong giai đoạn vừa rồi, chúng tôi tập huấn ở Dubai. Tại giải đấu đó, tôi chỉ xem qua tivi và nghe báo cáo từ các trợ lý. Nếu lựa chọn các cầu thủ vào danh sách đăng ký dự SEA Games 2021, tôi cần phải tìm hiểu xem họ có thể chơi vị trí mà chính tôi yêu cầu hay không. Vai trò, màn trình diễn của các bạn ấy cũng đã được thể hiện thông qua trận đấu này. Và từ đây, tôi đã có thể nhìn nhận, đánh giá về họ. Vậy nên, tôi mới nói đây là một trận đấu có ý nghĩa".

Cũng nhân trận đấu này, HLV Park Hang-seo lý giải: "Có một nội dung liên quan đến U20 Hàn Quốc mà tôi mong mọi người không hiểu nhầm. Cụ thể, bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam có những điểm khác nhau. Vậy nên, nói là bóng đá học đường thế thôi nhưng các cầu thủ không phải là sinh viên, học sinh chơi bóng nghiệp dư. Họ học các trường đại học, chuyên môn của họ là bóng đá. Park Ji Sung cũng xuất thân từ đó mà ra, vậy nên đừng hiểu nhầm".

1

Về phần mình, HLV Kim Eun Jung của U20 Hàn Quốc nói: "Đây là trận đầu tiên giữa hai đội. Tuy chúng tôi có kết quả 1-1 nhưng đây là một trận cầu kịch tính. Hôm nay, đội chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn. HLV Park Hang-seo đã huấn luyện các cầu thủ rất tốt. Họ thể hiện hết mình. Tôi ngạc nhiên trước những gì mà cầu thủ các bạn thể hiện được. Nhìn chung U23 Việt Nam thể hiện tốt, phối hợp với nhau có nét. Nhưng tôi biết đây chưa phải là đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam. Tôi mong ở trận tái đấu, các cầu thủ chúng tôi sẽ được thể hiện tốt hơn nữa".

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ ở lại Phú Thọ thêm 1 hôm nữa và tập luyện trên sân Việt Trì, Phú Thọ. Trong khi U20 Hàn Quốc sẽ trở về Hà Nội và có buổi tập trên sân Hàng Đẫy vào ngày 20/4. Hai đội sẽ tái đấu vào ngày 22/4 trên sân Hàng Đẫy.

Link: https://vtv.vn/bong-da-trong-nuoc/hlv-park-hang-seo-hai-long-khi-dat-duoc-muc-tieu-thu-nghiem-nhan-su-trong-tran-giao-huu-voi-u20-han-quoc-20220419233159831.htm

 

 

Theo VTV

 

.