Trận chung kết UEFA EURO 2020 có thể không diễn ra tại nước Anh

Thứ Hai, 21/06/2021, 06:42 [GMT+7]

 

1

Do những quy định phòng dịch gắt gao từ phía Vương quốc Anh, trận bán kết và chung kết EURO 2020 có khả năng không thể diễn ra trên sân Wembley.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang gây sức ép với chính phủ Anh để có những chính sách thông thoáng hơn trong việc cho CĐV nước ngoài vào xem các trận đấu và tăng số lượng người vào sân. UEFA đã đề nghị chính phủ nước Anh miễn trừ cách ly y tế 10 ngày đối với những cổ động viên từ khắp châu Âu đến sân Wembley theo dõi trận bán kết và chung kết EURO 2020. Đề xuất miễn trừ cách ly này cũng áp dụng với các quan chức UEFA, khách mời, nhà tài trợ và những phóng viên quốc tế.

1
Nhu cầu của các CĐV tới xem EURO 2020 là rất lớn

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết nước Anh đang tiếp tục giữ vững quy định phòng dịch khi nhấn mạnh sẽ tiếp tục cách ly với tất cả những cổ động viên đến từ các quốc gia nằm trong danh sách hạn chế của họ và chỉ miễn cưỡng miễn trừ các quan chức UEFA. Ngay cả công dân nước Anh cũng bị áp dụng các biện pháp phòng dịch khi trở về từ nước ngoài.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố: "Chúng tôi sẽ nói chuyện với UEFA về những gì họ muốn và xem liệu chúng tôi có thể đưa ra một số điều chỉnh hợp lý hay không. Nhưng ưu tiên rõ ràng phải là sức khỏe cộng đồng".

1
Nếu Anh không thoáng hơn, UEFA sẽ chuyển các trận bán kết, chung kết từ London mang sang Budapest

Trong trường hợp UEFA đưa ra không được chính phủ Anh phê duyệt, trận chung kết và bán kết EURO 2021 có thể sẽ được chuyển đến tổ chức ở thủ đô Budapest của Hungary, nơi mà sân Ferenc Puskas đã đón tiếp 67.000 khán giả ở trận Hungary - Bồ Đào Nha. Đây là số lượng khán giả vào sân lớn hơn nhiều so với giới hạn 22.500 tại Wembley. Hungary sẽ dỡ bỏ tất cả các hạn chế đi lại trong EU từ tuần tới nên các khán giả sẽ không phải lo lắng về việc cách ly.

Link: https://vtv.vn/uefa-euro-2020/tran-chung-ket-uefa-euro-2020-co-the-khong-dien-ra-tai-nuoc-anh-20210619173311374.htm

 

 

Theo VTV

 

.