Messi đóng vai "người hùng", Barca nhọc nhằn hạ Levante

Thứ Hai, 14/12/2020, 07:12 [GMT+7]

Trong trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Levante, Barca lại phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Lionel Messi để có được trọn vẹn 3 điểm.

Phong đọ kém cỏi thời gian gần đây của Barca khiến đội bóng xứ Catalan gặp rất nhiều sức ép trước cuộc đối đầu với Levante ở vòng 13 La Liga. Chính vì thế, đội chủ sân Camp Nou dồn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

1
Messi ghi bàn duy nhất giúp Barca đánh bại Levante 1-0. (Ảnh: AS).

Dù vậy, sự chủ động phòng ngự từ Levante khiến Barca gặp nhiều khó khăn trong các tình huống tấn công. Không chỉ phòng thủ chặt, Levante còn có những pha phản công sắc bén. Phút 12, Malsa đánh gót để Jorge De Frutos ra chân dứt điểm rất nhanh. May cho Barca khi Ter Stegen kịp phản xạ để cứu thua.

Tốc độ nhanh của trận đấu tiếp tục trong những phút tiếp theo. Barca kiểm soát trận đấu với những pha tấn công liên tiếp nhưng Levante cũng duy trì được thế trận khá tốt để gây sức ép ngược trở lại phía Barca. Dù vậy, hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Barca gia tăng sức ép với nhưng sự thay đổi cả về cách đá cũng như nhân sự. Chỉ trong vòng 10 phút, đội chủ nhà liên tiếp tung ra những cú dứt điểm với đầu tàu là Messi nhưng hàng thủ Levante vẫn đứng vững.

Sức ép nghẹt thở của Barca cuối cùng cũng giúp họ đạt được mục đích ở phút 76. De Jong chọc khe để Messi xâm nhập vòng cấm của Levante trước khi sút chéo góc quá hay để khai thông thế bế tắc của trận đấu tại Camp Nou.

Pha ghi bàn ấn tượng của Messi là bàn thắng duy nhất của trận đấu giữa Barca và Levante. Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 giúp Barca có được 17 điểm sau 11 trận, qua đó tiến sát các đội xếp trên như Cadiz hay Granada. Trong tay thầy trò HLV Koeman vẫn còn 2 trận chưa đấu so với phần lớn các đối thủ còn lại tại giải đấu số 1 Tây Ban Nha./.

Đội hình xuất phát:

Barca: Ter Stegen, Dest, Araujo, Lenglet, Alba, De Jong, Busquets, Coutinho, Messi, Griezmann, Braithwaite

Levante:  Aitor Fernandez, Coke, Ruben Vezo, Postigo, Clerc, De Frutos, Melero, Vukcevic, Malsa, Dani Gomez, Roger Marti

Link: https://vov.vn/the-thao/messi-dong-vai-nguoi-hung-barca-nhoc-nhan-ha-levante-823941.vov

 

 

Theo Trần Tiến/VOV.VN

 

.