Lào mở lại tất cả các cửa khẩu biên giới sau hơn 2 năm đóng cửa

Thứ Sáu, 02/09/2022, 08:57 [GMT+7]

Tất cả các cửa khẩu biên giới của Lào đã mở trở lại sau hơn hai năm đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19.

1

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Lào, Chính phủ nước này đã đồng ý cho phép các tỉnh mở lại các cửa khẩu địa phương và các cửa khẩu truyền thống trong phạm vi thẩm quyền của địa phương, trong đó có cả các địa phương có chung đường biên giới với Việt Nam.

Chính phủ Lào cũng yêu cầu các địa phương phải đảm bảo các biện pháp quản lý và kiểm tra chặt chẽ để không để xảy ra tình trạng lợi dụng nhập khẩu các mặt hàng không thiết yếu và nhập khẩu hàng hóa trái pháp luật.

Trước đó, Chính phủ Lào đã cho phép mở lại các cửa khẩu quốc tế từ ngày 9/5 nhằm tạo điều kiện cho xuất nhập khẩu và thu hút khách du lịch vào Lào để góp phần phục hồi nền kinh tế sau đại dịch.

1

Việc mở cửa các cửa khẩu quốc tế và giảm bớt các quy định phòng chống dịch đã giúp lượng khách quốc tế đến Lào tăng mạnh. Trong tổng số gần 212.000 lượt khách du lịch nước ngoài đến Lào trong 6 tháng đầu năm nay, trong đó chủ yếu là du khách đến Lào kể từ tháng 5 đến nay, thì có 30% du khách đến từ Việt Nam.

Cùng với việc mở cửa biên giới, Chính phủ Lào cũng kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện biện pháp phòng ngừa lây nhiễm trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang lây lan trong cộng đồng. Người dân cũng được khuyến cáo đi tiêm các mũi vaccine ngừa COVID-19 tăng cường.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/lao-mo-lai-tat-ca-cac-cua-khau-bien-gioi-sau-hon-2-nam-dong-cua-20220902005653376.htm

 

 

Theo VTV

 

.