"Tiết kiệm năng lượng" từ khóa được quan tâm đặc biệt

Thứ Ba, 02/08/2022, 14:54 [GMT+7]

"Tiết kiệm năng lượng" là từ khóa được quan tâm đặc biệt những ngày này trên thế giới. Dưới đây là những thông tin liên quan đến từ khóa này tại một loạt nước.

1

Ở Tây Ban Nha, Chính phủ nước này hôm qua đã công bố quy định các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, bảo tàng và phương tiện công cộng chỉ được duy trì nhiệt độ tối thiểu vào mùa hè là 27 độ C và tối đa vào mùa đông là 19 độ C. Đây là một trong các biện pháp khẩn cấp mà Chính phủ Tây Ban Nha đưa ra nhằm tiết kiệm năng lượng, trong bối cảnh nắng nóng cực đoan và khí đốt bị hạn chế do cuộc xung đột ở Ukraine.

Kế hoạch tiết kiệm năng lượng mới cũng khuyến khích người dân làm việc từ xa một số ngày trong tuần. Còn Thủ tướng Tây Ban Nha thì đề nghị việc dừng đeo cà vạt để giảm bớt nhu cầu hạ nhiệt điều hòa nhiệt độ.

Còn tại Sri Lanka, do chính phủ sẽ hạn chế nhập nhiên liệu trong 12 tháng tới vì thiếu ngoại tệ, vậy nên người dân được cấp một thẻ mua nhiên liệu được quy định về lượng theo tuần. Tại trạm xăng, nhân viên bán hàng sẽ kiểm tra mã QR được cấp cho mỗi phương tiện rồi mới bơm lượng xăng cho phép. Lượng xăng cấp phép được tính toán dựa theo mỗi hình thức phương tiện.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/tiet-kiem-nang-luong-tu-khoa-duoc-quan-tam-dac-biet-20220802120644595.htm

 

 

Theo VTV

 

.