Nước Anh tiến gần đến suy thoái kinh tế

Thứ Bảy, 13/08/2022, 07:49 [GMT+7]

Kinh tế Anh đã giảm trong quý 2 vừa qua. Nền kinh tế nước này được dự báo có nguy cơ rơi vào suy thoái trong cuối năm nay.

1

Số liệu do Văn phòng Thống kê quốc gia Anh công bố hôm 12/8 cho thấy kinh tế Anh trong quý 2 đã giảm 0,1%. Ngân hàng Trung ương Anh dự báo kinh tế nước này có nguy cơ rơi vào suy thoái kéo dài 1 năm từ cuối năm nay khi mà người dân Anh tiếp tục phải hứng chịu cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt cùng với lạm phát ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Ông Andrew Bailey - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh cho biết: "Lạm phát dự báo sẽ đạt đỉnh hơn 13% trong quý 4 năm nay và sẽ duy trì ở mức rất cao trong suốt phần lớn năm 2023. Hiện nay, sự gia tăng giá năng lượng đã làm trầm trọng thêm sự sụt giảm thu nhập và do đó dẫn đến một sự suy giảm đáng kể trong triển vọng kinh tế ở Anh và cả ở phần còn lại của châu Âu. Tăng trưởng GDP ở Anh đã chậm lại và nền kinh tế được dự báo sẽ đi vào suy thoái cuối năm nay".

Người dân ở Vương quốc Anh đang tìm cách vượt qua giai đoạn khó khăn do lạm phát tăng cao khi giá cả mọi mặt hàng, từ lương thực cho đến năng lượng đều tăng mạnh. Theo nhà nghiên cứu thị trường NielsenIQ, cứ 10 người Anh được khảo sát thì 9 người cho biết ngày càng phải cân nhắc chi tiêu cho thực phẩm. Siêu thị Asda hồi tháng Sáu cho biết, khoảng 20% số khách hàng đang cắt giảm chi tiêu và lựa chọn các mặt hàng mang thương hiệu riêng của siêu thị thay vì các sản phẩm có thương hiệu khác nếu có thể tiết kiệm tiền.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nuoc-anh-tien-gan-den-suy-thoai-kinh-te-20220813002123098.htm

 

 

Theo VTV

 

.