Hàn Quốc áp dụng các biện pháp phòng dịch bổ sung

Thứ Năm, 21/07/2022, 15:13 [GMT+7]

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định áp dụng các biện pháp phòng dịch bổ sung trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát, số ca nhiễm mới đã vượt mốc 70 nghìn ca/ngày.

Các phòng khám sàng lọc tại Hàn Quốc cũng đã chính thức hoạt động trở lại
Các phòng khám sàng lọc tại Hàn Quốc cũng đã chính thức hoạt động trở lại

Tốc độ lây lan của biến thể BA.5 cũng nhanh hơn nhiều so với dự kiến ban đầu và có thể đạt đỉnh 300 nghìn ca/ngày trong khoảng đầu tháng 8.

Theo đó, từ thứ Hai tuần sau 25/7, các bệnh viện, cơ sở y tế, viện dưỡng lão sẽ đình chỉ việc gặp mặt trực tiếp để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm. Toàn bộ nhân viên y tế làm việc trong bệnh viện, cơ sở y tế, viện dưỡng lão bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm PCR mỗi tuần 1 lần.

Số lượng cơ sở y tế có thể điều trị và kê đơn tại cùng một điểm sẽ tăng từ 6.500 ở thời điểm hiện tại lên 10.000 vào cuối tháng 7.

Cùng với đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định tăng số phòng khám sàng lọc trên toàn quốc lên 70 cơ sở và đảm bảo mỗi quận ở thủ đô Seoul sẽ có một cơ sở khám sàng lọc.

Từ hôm qua, các phòng khám sàng lọc tại nước này cũng đã chính thức hoạt động trở lại vào các ngày cuối tuần và cả ban đêm để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm các đối tượng nghi ngờ.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/han-quoc-ap-dung-cac-bien-phap-phong-dich-bo-sung-20220721115024915.htm

 

 

Theo VTV

 

.