Hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng

Thứ Năm, 19/05/2022, 07:01 [GMT+7]

Hôm nay, Hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+) đã diễn ra tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

1
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Báo Quân đội

Hội nghị có sự tham gia của 10 nước thành viên và các nước đối tác Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc và New Zealand. Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về tình hình quốc phòng - an ninh thế giới và khu vực; thảo luận Tuyên bố chung Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng ADMM+ và các công tác chuẩn bị cho Hội nghị ADMM+ diễn ra vào tháng 11 tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhận định, bên cạnh các thách thức an ninh phi truyền thống đang nổi lên gay gắt thì vấn đề an ninh truyền thống đã và đang có những diễn biến mới phức tạp.

Thượng tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn luôn kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ; đồng thời bày tỏ mong muốn các nước giải quyết các mâu thuẫn, bất đồng bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc cũng như các nguyên tắc cơ bản của ASEAN.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho rằng, việc tuân thủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và xúc tiến sớm ký kết Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) thực chất và hiệu quả là vấn đề cần thiết hiện nay.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/hoi-nghi-quan-chuc-quoc-phong-cap-cao-asean-mo-rong-20220518213333727.htm

 

 

Theo VTV

 

.