65 triệu cử tri Philippines đăng ký bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Philippines ngày 9/5

Thứ Hai, 09/05/2022, 06:41 [GMT+7]

 

1
Ông Ferdinand Marcos và bà Leni Robredo, hai ứng viên hàng đầu trong cuộc đua tranh cử Tổng thống ở Philippines. (Ảnh: Manila Bulletin)

Ngày 9/5, cử tri Philippines sẽ bỏ phiếu lựa chọn người kế nhiệm Tổng thống Rodrigo Duterte.

Một ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Philippines, các thùng phiếu đã sẵn sàng gửi đến các điểm bỏ phiếu ở thủ đô Manila của Philippines.

Có 10 ứng cử viên tham gia tranh cử lần này. Tuy nhiên, kết quả các cuộc thăm dò gần đây cho thấy, có hai ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chạy đua này là ông Fedinand Marcos, con trai cố Tổng thống Fedinand Marcos và bà Leni Robredo, đương kim Phó Tổng thống, tranh chức Tổng thống Philippines

1
Bà Leni Robredo, đương kim Phó Tổng thống Philippines. (Ảnh: AP)

Khoảng 65 triệu cử tri Philippines đã đăng ký bỏ phiếu trong ngày 9/5, ngày cuối cùng được phép vận động tranh cử là 7/5.

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Philippines đã khép lại vào ngày 7/5 và các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, ông Fedinand Marcos đang dẫn đầu. Nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử tới, ông Fedinand Marcos sẽ hồi sinh tên tuổi và hình ảnh của gia tộc Marcos với khẩu hiệu tranh cử "Trỗi dậy lần nữa".

1
Ứng cử viên Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos. (Ảnh: AP)

Chiến dịch tranh cử của ứng viên này tập trung vào cam kết tạo thêm việc làm, giảm giá cả, đầu tư nhiều hơn vào nông nghiệp và cơ sở hạ tầng. Đáng chú ý, người đồng hành tranh cử cho chiếc ghế Phó Tổng thống Philippines cùng ông Fedinand Marcos là bà Sara Duterte Carpio, con gái của Tổng thống sắp mãn nhiệm.

Theo các chuyên gia, kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Philippines trong ngày 9/5 sẽ tạo sự phân nhánh vượt qua ngoài lãnh thổ nước này.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/65-trieu-cu-tri-philippines-dang-ky-bo-phieu-bau-cu-tong-thong-philippines-ngay-9-5-20220509053656528.htm

 

 

Theo VTV

.