Triều Tiên phô diễn nhiều vũ khí chiến lược trong lễ duyệt binh

Thứ Tư, 27/04/2022, 14:56 [GMT+7]

Triều Tiên đã tổ chức duyệt binh quy mô lớn tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng, đây được xem là cơ hội để Triều Tiên phô diễn các loại vũ khí chiến lược.

1
ICBM được mệnh danh "tên lửa quái vật" Hwasong-17. (Ảnh: Yonhap)

Lễ duyệt binh được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Cách Mạng Nhân dân Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, lễ duyệt binh bắt đầu vào lúc 22h ngày 25/4 (giờ địa phương) tại quảng trường Kim Nhật Thành. Đây cũng đánh dấu lễ duyệt binh đầu tiên kỷ niệm lực lượng Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên (KPRA) và lễ duyệt binh lớn thứ 12 của Triều Tiên kể từ khi Chủ tịch Kim Jong-un lên nắm quyền. Chủ tịch Triều Tiên và phu nhân cùng các quan chức cấp cao khác tham dự sự kiện.

Phát biểu tại lễ duyệt binh, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đề cập tới ý nghĩa sâu sắc và to lớn của sự ra đời của lực lượng vũ trang chân chính đầu tiên của Triều Tiên cách đây 90 năm trong lịch sử cách mạng.

Trước đó, một nguồn tin tiết lộ, tham gia lễ duyệt binh có sự góp mặt của khoảng 20.000 binh sĩ. Cuộc duyệt binh có sự xuất hiện của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) được biết đến là lớn nhất của Triều Tiên, mang tên Hwasong-17. Ngoài ra, còn có tên lửa siêu thanh và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Phát biểu tại lễ duyệt binh, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh về quyết tâm tăng cường và phát triển năng lực hạt nhân của Triều Tiên với tốc độ nhanh nhất.

Cuộc duyệt binh diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên tăng cường các cuộc thử nghiệm vũ khí và phô diễn sức mạnh quân sự, trong khi các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa với Mỹ và Hàn Quốc bị đình trệ.

Trong cuộc thử nghiệm mới nhất hôm 16/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng tên lửa tầm ngắn có thể mang vũ khí hạt nhân chiến thuật.

1
Triều Tiên phóng thử thành công tên lửa Hwasong-17 vào tháng 3. (Ảnh: Yonhap)
1
Triều Tiên phô diễn nhiều vũ khí chiến lược trong lễ duyệt binh - Ảnh 3.
1
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định quyết tâm "tăng cường và phát triển" năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng với "tốc độ nhanh nhất". (Ảnh: Yonhap)
1
(Ảnh: Yonhap)
1
(Ảnh: Yonhap)
1
(Ảnh: Yonhap)
1
(Ảnh: Yonhap)
1
Khoảng 20.000 binh sĩ và tên lửa đạn đạo liên lục địa mới Hwasong-17 đã tham gia lễ duyệt binh. (Ảnh: Yonhap)

Link: https://vtv.vn/the-gioi/trieu-tien-pho-dien-nhieu-vu-khi-chien-luoc-trong-le-duyet-binh-20220427130948683.htm

 

 

Theo VTV
 

.