Israel tuyên bố tấn công trả đũa vào miền Nam Lebanon sau vụ bắn tên lửa

Thứ Ba, 26/04/2022, 10:08 [GMT+7]

 

1
Bức tường bê tông được xây dọc theo "Ranh giới xanh" ngăn cách Israel và Lebanon. (Ảnh: The Times of israel)

 Quân đội Israel cho biết đã tấn công Lebanon bằng đạn pháo vào đầu ngày 25/4 sau khi một tên lửa được bắn vào Israel.

Theo thông tin từ quân đội Israel, tên lửa đã phóng xuống một khu vực trống ở phía Bắc Israel, không gây ra thiệt hại về tài sản hay thương vong.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Israel đã xác định "nguồn gốc của quả rocket được phóng và tên lửa được phóng từ mục tiêu cơ sở hạ tầng ở miền Nam Lebanon." Hiện các "hoạt động thường lệ" ở miền Bắc Israel đang tiếp tục diễn ra.

Israel và nhóm phiến quân Hezbollah của Lebanon là kẻ thù của nhau trong cuộc chiến kéo dài nhiều tháng bất phân thắng bại vào năm 2006. Khu vực biên giới giữa hai nước này vẫn căng thẳng nhưng hầu như yên tĩnh kể từ thời điểm đó.

1
(Ảnh: Getty)

Các nhóm nhỏ người Palestine cũng đang hoạt động ở Lebanon và bị nghi ngờ trong một số vụ tấn công bằng tên lửa vào Israel trong những năm gần đây.

Vụ bắn tên lửa xảy ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng ở Israel sau một loạt các cuộc tấn công gây chết người trong lãnh thổ nước này. Chính quyền Israel đã bắt giữ các đối tượng liên quan tới những cuộc đột kích ở Bờ Tây bị chiếm đóng và ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel được thực hiện từ Dải Gaza do lực lượng Hamas kiểm soát.

Đây là vụ bạo lực tồi tệ nhất làm rung chuyển khu vực này kể từ cuộc chiến kéo dài 11 ngày giữa Israel và các chiến binh ở Dải Gaza vào năm 2021.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/israel-tuyen-bo-tan-cong-tra-dua-vao-mien-nam-lebanon-sau-vu-ban-ten-lua-20220425182455199.htm

 

 

Theo VTV

.