Taliban đổ 3.000 lít rượu xuống dòng kênh ở Kabul

Thứ Hai, 03/01/2022, 15:40 [GMT+7]

 

1
Rượu và ma túy bị nghiêm cấm ở Afghanistan. (Ảnh: Getty)

Cơ quan tình báo của chính quyền Taliban tại Afghanistan cho biết, một nhóm nhân viên đã đổ bỏ 3.000 lít rượu xuống dòng kênh ở thủ đô Kabul.

Việc đổ bỏ rượu xuống kênh diễn ra trong bối cảnh chính quyền Taliban mạnh tay trấn áp hoạt động sản xuất và mua bán rượu.

Trong một số video do Tổng cục Tình báo của chính quyền Taliban công bố, nhóm nhân viên đổ các thùng rượu tịch thu được trong một cuộc truy quét ở Kabul xuống dòng kênh ở thủ đô nước này.

Một quan chức nhấn mạnh trong đoạn video được đăng tải trên Twitter: “Người Hồi giáo phải nghiêm túc thực hiện việc kiêng nấu và đi giao rượu”.

Số rượu bị đổ bỏ sau cuộc đột kích vào 3 đại lý bán rượu. Chủ 3 đại lý này đã bị bắt. Chính quyền Taliban nhấn mạnh, người theo đạo Hồi không được sản xuất và cung cấp rượu.

1
Các thành viên Taliban đổ rượu xuống kênh ở Kabul. (Ảnh: Twitter/GDI)

Việc mua bán và tiêu thụ rượu đã bị cấm ngay cả dưới chính quyền Afghanistan trước đây. Đến khi lực lượng Taliban lên nắm quyền, họ đã mạnh tay hơn trong việc trấn áp sử dụng rượu. Kể từ khi phong trào Hồi giáo này giành quyền kiểm soát đất nước vào giữa tháng 8/2021, tần suất các cuộc kiểm tra bất ngờ đã gia tăng trên cả nước. Một phần trong số đó cũng nhắm vào đối tượng nghiện ma túy ở Afghanistan.

Trước đó, chính quyền Taliban cũng ban hành một số quy tắc nhằm hạn chế quyền của phụ nữ. Vào tháng 12/2021, các tay súng Taliban đã tuyên bố phụ nữ Afghanistan không được di chuyển quãng đường quá 72km nếu không có nam giới trong gia đình đồng hành. Bên cạnh đó, họ yêu cầu các chủ phương tiện không cho phụ nữ không đeo khăn trùm đầu lên xe.

Động thái trên được đưa ra sau khi Taliban không cho phép nhiều phụ nữ ở lĩnh vực công quay trở lại làm việc sau vụ giành kiểm soát. Ngoài ra, phần lớn trẻ em gái cũng bị cấm đến trường trung học cơ sở. Những quy tắc trên vẫn diễn ra bất chấp việc phong trào Hồi giáo này đang tìm cách thể hiện hình ảnh ôn hòa trước quốc tế nhằm nỗ lực khôi phục nguồn viện trợ bị đóng băng.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/taliban-do-3000-lit-ruou-xuong-dong-kenh-o-kabul-20220103121047394.htm

 

 

Theo VTV

 

.