Kỳ diệu bé sơ sinh bị lạc khi sơ tán khỏi Afghanistan được đoàn tụ với gia đình

Thứ Hai, 10/01/2022, 15:44 [GMT+7]

Bé Ahmadi đã bị lạc với cha mẹ mình tại sân bay Kabul, Afghanistan vào tháng 8/2021, khi bé mới 2 tháng tuổi.

Truyền thông quốc tế đã đưa tin về tình cảnh hỗn loạn trong cuộc di tản tại sân bay Kabul, Afghanistan hồi tháng 8/2021. Vào thời điểm đó, bé Ahmadi mới 2 tháng tuổi, được cha mẹ trao cho một lính Mỹ qua hàng rào để em không bị đè bẹp bởi đám đông hỗn loạn. Sau đó, cha mẹ em vào được sân bay và không thể tìm lại được con mình. Cha mẹ Ahmađi được di tản tới Mỹ và mọi hy vọng tìm thấy em bé được cậy nhờ vào những người thân còn lại ở quê nhà. Điều kỳ diệu đã xảy ra, bé Amađi đã được tìm thấy tại Kabul và được trao trả về cho họ hàng, để sau này sang đoàn tụ với cha mẹ ở Mỹ.

1
Bé Sohail Ahmadi mới hai tháng tuổi khi bị lạc. (Ảnh: Sky News)

Anh Hamid Safi và vợ đang ôm bé Ahmadi trong lòng. Anh Safi là tài xế taxi, anh đã có mặt ở sân bay Kabul vào ngày xảy ra cuộc di tản đầy hỗn loạn. Safi cho biết, anh phát hiện bé Ahmadi đang ở một mình và khóc rất to tại sân bay. Sau khi cố gắng tìm kiếm gia đình cậu bé nhưng không thành, anh quyết định đưa bé về nhà và nuôi nấng như con đẻ. Vợ chồng anh đặt tên cho bé và đăng ảnh tất cả gia đình lên trang Facebook của Safi.

1
Bé Ahmadi được đoàn tụ với bà của mình ở Kabul. (Ảnh: Sky News)

Khi xác nhận được tung tích của Ahmadi, ông nội của bé trai, sống ở phía vùng Đông Bắc Afghanistan, đã đi một chặng đường dài tới Kabul để đón lại cháu. Chính quyền địa phương là bên trung gian, giúp hai gia đình thảo luận và bàn giao trẻ bị lạc đúng pháp luật. Bố mẹ của Ahmadi hiện đang ở Mỹ và tham dự buổi trao trả con qua cuộc gọi video.

1
Anh Hamid Safi đã khóc khi trao bé Ahmadi lại cho ông nội. (Ảnh: Sky News)

Bố mẹ bé Ahmadi sẽ sớm thu xếp để đón em sang Mỹ, đoàn tụ với gia đình ở bang Michigan, nơi họ đang sinh sống.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/ky-dieu-be-so-sinh-bi-lac-khi-so-tan-khoi-afghanistan-duoc-doan-tu-voi-gia-dinh-20220110115948722.htm

 

 

Theo VTV

 

.