Đêm Giao thừa trên khắp thế giới: Các quốc gia mừng năm mới 2022 với những hạn chế trong dịch COVID-19

Thứ Bảy, 01/01/2022, 08:02 [GMT+7]

Bất chấp những hạn chế vì COVID-19 cản trở các lễ kỷ niệm, những bữa tiệc đường phố và các cuộc tụ họp vẫn diễn ra trên toàn cầu khi mỗi quốc gia đổ chuông mừng năm mới.

Các lễ hội mừng năm mới vào đêm Giao thừa phần lớn đã bị thu hẹp hoặc hủy bỏ trong năm thứ hai liên tiếp do sự gia tăng số ca mắc COVID-19 và gần đây nhất là sự xuất hiện của biến thể Omicron rất dễ lây lan.

Tuy nhiên, nhiều quốc gia vẫn mừng năm mới 2022 với những màn trình diễn và bắn pháo hoa lộng lẫy. Dưới đây là ảnh chụp lễ mừng năm mới ở nhiều quốc gia từ khắp nơi trên thế giới.

Australia

Thành phố Sydney đã bắn pháo hoa vào lúc nửa đêm khi Australia kỷ niệm ngày đầu năm 2022 với 6 tấn pháo hoa, tạo nên một lễ hội lộng lẫy hấp dẫn trên Nhà hát Opera Sydney và Cầu Cảng. Sự kiện có ít khán giả hơn bình thường và hầu hết các khu vực xem bắn pháo hoa đều bị giới hạn số lượng người tham dự.

1
Australia đón năm mới 2022 với màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục. (Ảnh: Sky News)

Năm 2021, trước khi tiêm chủng hàng loạt, khán giả đã bị cấm. Tuy nhiên, trong năm 2022 này, người dân được khuyến khích đeo khẩu trang ở những nơi họ không thể giữ khoảng cách.

New Zealand

1
New Zealand chào đón năm mới với màn trình diễn ánh sáng. (Ảnh: Sky News)

Ở New Zealand, nơi chưa có bất kỳ sự lây lan nào trong cộng đồng của biến thể Omicron, các nhà chức trách đã ngừng một số màn bắn pháo hoa như một biện pháp phòng ngừa, bao gồm bắn pháo hoa thường niên từ trên đỉnh Sky Tower của thành phố Auckland.

Thay vào đó, Auckland đã trình diễn ánh sáng chiếu lên tháp và các địa danh khác của thành phố.

Triều Tiên

Hàng trăm người đã tập trung tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên để xem màn bắn pháo hoa chào đón năm mới. Đoạn video qua lại cảnh tượng này cho thấy, người dân đeo khẩu trang để xem qua màn hình lớn gần sông Taedong, cắt qua trung tâm Bình Nhưỡng.

Trung Quốc

 Nhiều người tụ tập để đón mừng năm mới ở thành phố Thượng Hải. (Ảnh: Sky News)
Nhiều người tụ tập để đón mừng năm mới ở thành phố Thượng Hải. (Ảnh: Sky News)

Tại Trung Quốc đại lục, chính quyền thành phố Thượng Hải đã đình chỉ các sự kiện bao gồm màn trình diễn ánh sáng thường niên dọc sông Hoàng Phố ở trung tâm thành phố, thường thu hút hàng trăm nghìn khán giả tới xem.

Tuy nhiên, hàng nghìn người đã tụ tập ở thành phố Thượng Hải để chúc mừng năm mới 2022, chụp ảnh từ bến Thượng Hải, một lối đi dạo bên bờ sông, gần một tòa nhà chọc trời được thắp sáng với dòng chữ "2022".

Hong Kong đã chào đón năm 2022 bằng một buổi lễ hội pháo hoa, được tạo nên một bối cảnh ấn tượng bởi một dàn nhạc sống.

Khoảng 3.000 người vui chơi đã tham dự buổi hòa nhạc đêm Giao thừa với sự tham gia của những người nổi tiếng trong nước, bao gồm cả ban nhạc nam Mirror.

Buổi hòa nhạc là sự kiện đêm Giao thừa đầu tiên được tổ chức kể từ năm 2018, sau khi các sự kiện bị hủy vào năm 2019 do xung đột chính trị và năm 2021 vì đại dịch.

Thái Lan

Quốc gia Đông Nam Á này đã tổ chức một màn bắn pháo hoa ấn tượng vào đêm mở ra vào năm 2022. Trước đó, giới chức Thái Lan đã cho phép tổ chức các bữa tiệc đêm Giao thừa, màn bắn pháo hoa tiếp tục diễn ra với các biện pháp an toàn nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, các buổi cầu nguyện trong đêm Giao thừa, thường được tổ chức ở những ngôi chùa Phật giáo trên khắp nước này, đã được tổ chức trực tuyến.

Tại Bangkok, màn bắn pháo hoa đã bùng nổ trên sông Chao Phraya, trong khi các lễ hội khác diễn ra ở Phuket, Pattaya và Koh Phangan.
 

Pháo hoa nổ trên sông Chao Phraya trong lễ đón năm mới ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Sky News)
Pháo hoa nổ trên sông Chao Phraya trong lễ đón năm mới ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Sky News)

Nhật Bản

Người dân ở thủ đô Tokyo đã được chụp ảnh, reo mừng chào đón năm mới vào đêm Giao thừa, khi một số quốc gia trên thế giới kỷ niệm năm 2022 bằng những màn pháo hoa ấn tượng.

Hàng nghìn người đã tập trung tại giao lộ Shibuya vào lúc nửa đêm, mặc dù lễ kỷ niệm đếm ngược hàng năm đã bị hủy bỏ do dịch COVID-19.

Người dân ở Tokyo, Nhật Bản xuống đường mừng năm mới. (Ảnh: Sky News)
Người dân ở Tokyo, Nhật Bản xuống đường mừng năm mới. (Ảnh: Sky News)

Hàn Quốc

Tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, lễ rung chuông Giao thừa hàng năm đã bị hủy bỏ năm thứ hai liên tiếp do dịch COVID-19. Lễ rung chuông năm nay được ghi lại từ trước đó và phát trực tuyến cũng như phát trên truyền hình.

Vào những năm trước, buổi lễ này thu hút hàng chục nghìn người đến xem và lần đầu tiên bị hủy bỏ vào năm 2021 kể từ buổi lễ đầu tiên diễn ra vào năm 1953.

Hàn Quốc cũng đang đóng cửa nhiều bãi biển và các điểm du lịch khác dọc theo bờ biển phía Đông, nơi thường thu hút đám đông người dân tới để được đón ánh bình minh đầu tiên của năm mới.

Thủ đô Seoul ở Hàn Quốc bừng sáng chào năm mới. (Ảnh: Sky News)
Thủ đô Seoul ở Hàn Quốc bừng sáng chào năm mới. (Ảnh: Sky News)

Ấn Độ

Lễ kỷ niệm mừng năm mới đã bị hủy bỏ ở Ấn Độ, một số bang ở nước này đã áp dụng lệnh cấm đối với các lễ kỷ niệm năm mới.

Các thành phố Mumbai, New Delhi và Chennai đã cấm tụ tập. Lễ kỷ niệm diễn ra với số lượng hạn chế ở Kolkata, Tây Bengal.

Một người bán bóng đi trong khu mua sắm vắng vẻ ở New Delhi. (Ảnh: Sky News)
Một người bán bóng đi trong khu mua sắm vắng vẻ ở New Delhi. (Ảnh: Sky News)

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất

Người dân Dubai chào đón năm mới với màn bắn pháo hoa hoành tráng tại tòa nhà chọc trời Burj Khalifa vào đêm Giao thừa, trong khi màn trình diễn ánh sáng laser diễn ra tại Đài phun nước Dubai gần đó.

Ở Ras al Khaimah, trong một chương trình kéo dài 12 phút, hàng trăm máy bay không người lái bắn pháo hoa kéo dài gần 3 dặm, thắp sáng bầu trời trên biển Arab.

Màn bắn pháo hoa diễn ra tại tòa nhà chọc trời Burj Khalifa. (Ảnh: Sky News)
Màn bắn pháo hoa diễn ra tại tòa nhà chọc trời Burj Khalifa. (Ảnh: Sky News)

Nga

11 múi giờ của Nga chào đón năm 2022 vào các thời điểm khác nhau trong suốt đêm Giao thừa, với thủ đô Moscow đã bắt đầu năm mới.

Quảng trường Đỏ ở thành phố Moscow, nơi thường diễn ra các lễ hội, đã bị đóng cửa đối với công chúng do đại dịch COVID-9. Tuy nhiên, điều này không ngăn được hàng nghìn người tập trung tại Quảng trường Manezhnaya gần đó để xem bắn pháo hoa.

Hàng nghìn người đã tập trung tại Quảng trường Manezhnaya ở Moscow để xem bắn pháo hoa. (Ảnh: Sky News)
Hàng nghìn người đã tập trung tại Quảng trường Manezhnaya ở Moscow để xem bắn pháo hoa. (Ảnh: Sky News)

Link: https://vtv.vn/the-gioi/dem-giao-thua-tren-khap-the-gioi-cac-quoc-gia-mung-nam-moi-voi-nhung-han-che-trong-dich-covid-19-20220101052058684.htm

 

 

Theo VTV

 

.