Singapore cấp giấy phép tiền điện tử đầu tiên

Thứ Năm, 05/08/2021, 07:27 [GMT+7]

 

1
Ảnh: Shutterstock

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Singapore đang muốn gia tăng sức hấp dẫn so với trung tâm tài chính kỹ thuật số Hong Kong (Trung Quốc).

Sau khi nộp đơn xin giấy phép vào tháng 4/2020, Independent Reserve - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Austrlia đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ tiền số đầu tiên được Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) phê duyệt để hoạt động tại đây.

Khoảng 170 công ty khác cũng đang chờ phê duyệt.

Để có được một môi trường pháp lý thân thiện với thị trường tiền điện tử, Singapore đã phải trải qua một quá trình dài để đảm bảo các biện pháp bảo vệ khách hàng và chống rửa tiền.

Liên quan tới thị trường tiền số, mới đây Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tuyên bố sẽ tiếp tục mạnh tay siết các quy định với hoạt động đầu cơ, giao dịch tiền số.

Ngoài duy trì áp lực pháp lý với hoạt động giao dịch, PBoC cũng sẽ giám sát các công ty cung cấp nền tảng tài chính để điều chỉnh hoạt động của họ theo quy định.

Những tháng gần đây, Trung Quốc đã triển khai các hoạt động trấn áp mạnh nhất đối với hoạt động khai thác và giao dịch tiền số. Động thái này được đưa ra sau khi Bitcoin và các đồng tiền số khác tăng vọt khiến các nhà chức trách lo ngại về rủi ro gian lận, rửa tiền và sử dụng điện quá mức cho hoạt động đào tiền số.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/singapore-cap-giay-phep-tien-dien-tu-dau-tien-2021080415024027.htm

 

 

Theo VTV

 

.