Tổng thống Philippines đọc Thông điệp quốc gia cuối nhiệm kỳ

Thứ Ba, 27/07/2021, 07:29 [GMT+7]

 

1
Tổng thống Rodrigo Duterte đọc Thông điệp quốc gia tại Manila. (Nguồn: Reuters)

Cuộc chiến chống ma túy, tiêm chủng để ngăn chặn dịch bệnh, cải cách kinh tế là nội dung chính trong Thông điệp quốc gia của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Ngày 26/7, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhấn mạnh cuộc chiến chống ma túy còn lâu mới kết thúc, hơn 5 năm sau khi ông phát động cuộc chiến chống ma túy quyết liệt khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Trong Thông điệp quốc gia cuối cùng trên cương vị Tổng thống, ông Duterte đã lên tiếng bảo vệ chiến dịch này, cho rằng chiến chống ma túy đã giúp giảm thiểu tội phạm và cải thiện tình hình trật tự và hòa bình. Trong bài phát biểu gần 3 giờ đồng hồ, ông Duterte tuyên bố: "Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài trong cuộc chiến chống ma túy".

Về đại dịch COVID-19, ông Duterte kêu gọi mọi người tiêm chủng để ngăn chặn dịch bệnh này lây lan, đồng thời cảnh báo có thể cần tái áp đặt phong tỏa nếu không thể kiểm soát tình hình lây nhiễm do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2. Ông nói: "Các quy trình về an toàn và y tế mà chúng tôi đưa ra đã chứng minh được hiệu quả trong việc làm chậm sự lây lan của virus này, nhưng giải pháp tốt nhất vẫn là tiêm phòng".

Link: https://vtv.vn/the-gioi/tong-thong-philippines-doc-thong-diep-quoc-gia-cuoi-nhiem-ky-2021072706311491.htm

 

 

Theo VTV

 

.