Tàu ngầm Nhật Bản và chạm với tàu thương mại

Thứ Ba, 09/02/2021, 07:24 [GMT+7]

 

1
Tàu ngầm lớp Soryu có lượng giãn nước là 2.950 tấn, thủy thủ đoàn khoảng 65 người và lần đầu được đưa vào biên chế vào năm 2009. Ảnh: Kyodo.

Tàu ngầm của Lực lượng phòng vệ trên biển nước này đã va chạm với tàu thương mại ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương, gần tỉnh Kochi.

Vụ việc xảy ra vào gần 11h trên vùng biển ngoài khơi mũi Ashizuri, tỉnh Kochi, nằm trên đảo Shikoku ở phía tây Nhật Bản. Va chạm xảy ra khi tàu ngầm đang nổi lên mặt nước, ba thành viên thủy thủy đoàn có thể đã bị thương.

Chánh Văn phòng Nội các Katsunobu Kato nói tại cuộc họp báo rằng, chiếc tàu ngầm lớp Soryu không bị thiệt hại sau vụ va chạm.

Hiện chưa rõ có ai trên tàu thương mại bị thương hay không nhưng phía tàu này có báo cáo với MSF rằng họ không cảm giác thấy bất kỳ sự tiếp xúc nào với tàu ngầm và cũng không thấy thân tàu bị thiệt hại.

Chính phủ Nhật Bản đã thành lập một ủy ban đặc biệt điều tra vụ va chạm và Thủ tướng Suga Yoshihide đã chỉ thị xem xét tình hình, xác nhận sự an toàn của tàu thương mại, cung cấp cứu hộ nếu cần và chia sẻ thông tin với công luận.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/tau-ngam-nhat-ban-va-cham-voi-tau-thuong-mai-20210209000857197.htm

 

 

Theo VTV

 

.