Pakistan triệu tập nhà ngoại giao Ấn Độ vì vi phạm lệnh ngừng bắn LoC

Thứ Tư, 03/02/2021, 08:39 [GMT+7]

Pakistan và Ấn Độ đã tuyên bố ngừng bắn dọc theo LoC vào năm 2003. Nhưng hai bên vẫn thường cáo buộc lẫn nhau về các vi phạm ngừng bắn.

Ngày 2/2, Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết, ngày 1/2, nước này đã triệu tập một quan chức ngoại giao cấp cao của Ấn Độ để phản đối việc quân đội Ấn Độ vi phạm lệnh ngừng bắn dọc theo Đường ranh giới kiểm soát (LoC) ở khu vực biên giới tranh chấp Kashmir.

1
Ảnh minh họa: DNA India

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết, các lực lượng của Ấn Độ đã liên tục “nhắm vào các khu vực đông dân cư” bằng hỏa lực pháo binh, súng cối hạng nặng và vũ khí tự động tại các khu vực dọc theo LoC và Ranh giới làm việc giữa hai bên, làm 4 dân thường bị thương, trong đó có 3 phụ nữ.

Pakistan và Ấn Độ đã tuyên bố ngừng bắn dọc theo LoC vào năm 2003. Nhưng hai bên vẫn thường cáo buộc lẫn nhau về các vi phạm ngừng bắn. Căng thẳng giữa hai bên tiếp tục gia tăng sau khi Ấn Độ dỡ bỏ quy chế đặc biệt đối với Kashmir do Ấn Độ kiểm soát vào tháng 8/2019. Đáp lại, Pakistan đã hạ cấp quan hệ ngoại giao, đình chỉ quan hệ thương mại song phương./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/pakistan-trieu-tap-nha-ngoai-giao-an-do-vi-vi-pham-lenh-ngung-ban-loc-835033.vov

 

 

Theo Ngọc Huân/VOV1

 

.