Malaysia công bố gói hỗ trợ kinh tế 15 tỉ Ringgit chống COVID-19

Thứ Ba, 19/01/2021, 07:05 [GMT+7]

 

1
Ông Muhyiddin Yassin tại lễ Tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng thứ tám của Malaysia (Ảnh: Bernama)

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin vừa công bố gói hỗ trợ trị giá 15 tỷ Ringgit (khoảng 3,7 tỷ USD) để bảo vệ kinh tế và người dân trước tác động của đại dịch.

Theo Thủ tướng Malaysia, gói hỗ trợ kinh tế mới có tên PERMAI sẽ củng cố các chương trình hỗ trợ đang được triển khai để giúp người dân chống đỡ với tác động kinh tế của COVID-19. Ông nói: "Tổng cộng 22 sáng kiến sẽ được thực hiện trong khuôn khổ PERMAI, với ba mục tiêu chính - thứ nhất là chống lại đại dịch COVID-19, thứ hai là bảo vệ phúc lợi của người dân và thứ ba là để hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động".

Cụ thể, để chống COVID-19, gói hỗ trợ mới thúc đẩy chương trình tiêm vaccine, thuê thêm lao động cho ngành y tế, tăng cường hợp tác với bệnh viện tư nhân và làm xét nghiệm nhiều hơn cho các nhân viên y tế tuyến đầu.

Với mục tiêu thứ hai là bảo vệ phúc lợi của người dân, Thủ tướng nhấn mạnh sẽ tiếp tục hỗ trợ ngân hàng tạm hoãn và giảm trả nợ vay của người dân. Với mục tiêu thứ ba là hỗ trợ doanh nghiệp, sẽ có các chương trình như hỗ trợ tiền một lần cho tài xế taxi và xe buýt, hay giảm 10% cho hóa đơn điện từ tháng 1 đến tháng 3 cho sáu lĩnh vực kinh doanh trên cả nước.

PERMAI là gói hỗ trợ kinh tế thứ 5 được đưa ra trong bối cảnh Malaysia đang phải vật lộn để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ ba với số ca nhiễm hàng ngày tăng lên 4 con số, đưa tổng số ca nhiễm trên cả nước vượt con số 155.000.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/malaysia-cong-bo-goi-ho-tro-kinh-te-15-ti-ringgit-chong-covid-19-20210119064544373.htm

 

 

Theo VTV.VN

 

.