Malaysia thu giữ lượng ma túy đá kỷ lục trị giá 26,2 triệu USD

Thứ Hai, 14/12/2020, 07:01 [GMT+7]

 

1
Số ma túy có trị giá lên tới 26,2 triệu USD. (Ảnh minh họa: AP)

Ngày 13/12, Cơ quan Hàng hải Malaysia cho biết đã thu giữ hơn 2 tấn ma túy đá (methamphetamine tinh thể) trị giá 105,9 triệu Ringgit, tương đương 26,2 triệu USD.

Số ma túy đá nói trên được thu giữ từ một chiếc thuyền ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Malaysia. Malaysia đã triệt phá nhiều vụ vận chuyển, buôn bán ma túy đá quy mô lớn trong những năm gần đây. Giới chức nước này cho biết, các vụ triệt phá này là một phần trong chuỗi buôn bán ma túy bất hợp pháp trị giá hàng tỷ USD xuyên biên giới Australia, các nước Đông Nam Á và Trung Quốc.

Tổng Giám đốc Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA), ông Mohamad Zubil Mat Som, cho biết, vụ thu giữ ma túy đá mới nhất nói trên diễn ra vào ngày 9/12, khi tàu tuần tra của cơ quan này phát hiện một chiếc thuyền khả nghi ở ngoài khơi đảo Penang. Cuộc truy đuổi đã diễn ra sau khi người duy nhất có mặt trên thuyền, một người đàn ông Malaysia 26 tuổi, từ chối lệnh dừng thuyền của lực lượng thực thi pháp luật. Người này đã cố gắng trốn thoát bằng cách nhảy xuống biển nhưng đã bị bắt lại sau đó.

q
Số ma túy đá này nghi ngờ là được vận chuyển từ Myanmar. (Ảnh minh họa: in-cyprus)

Malaysia hiện đang điều tra nguồn gốc và điểm đến của số ma túy đá này. Tuy nhiên, bao bì đựng số ma túy giống với bao bì trong các lô hàng đã bị thu giữ trước đó. Do đó, ma túy đá này bị nghi ngờ là được vận chuyển từ Myanmar.

Ông Mohamad Zubil Mat Som nói: "Đây là vụ thu giữ ma túy lớn nhất trong lịch sử 15 năm qua của MMEA. Methamphetamine tinh thể là một loại ma túy tổng hợp có khả năng gây nghiện cao, còn được gọi là speed, shabu và yaba".

Link: https://vtv.vn/the-gioi/malaysia-thu-giu-luong-ma-tuy-da-ky-luc-tri-gia-262-trieu-usd-20201214054007651.htm

 

 

Theo VTV.vn

 

.