Các nước triển khai chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19

Thứ Năm, 03/12/2020, 07:26 [GMT+7]

Trong bối cảnh COVID-19 chưa có dấu hiệu lắng xuống, nhiều nước đã lên kế hoạch triển khai các chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên diện rộng.

Những dấu hiệu khả quan từ cuộc đua phát triển vaccine ngừa COVID-19 đang đem lại các dấu hiệu tích cực trong cuộc chiến ngăn ngừa đại dịch. giới chức Mỹ hôm qua thông báo sẽ bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng vaccine cho hàng triệu công dân, sớm nhất là từ giữa tháng này.

Theo đó, khoảng 20 triệu người dân có thể sẽ được tiêm vaccine vào cuối năm 2020 và đến giữa năm 2021, hầu hết người dân Mỹ có thể tiếp cận được với các loại vaccine hiệu quả cao. Các nhân viên y tế, những người sống trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe lâu dài là những đối tượng được ưu tiên tiêm vaacine trong giai đoạn đầu tiên.

Trong khi đó, ngày 2/12, Anh cũng tuyên bố vừa tiến hành phê duyệt khẩn cấp, cho lưu hành vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Pfizer và BioNtech. Anh cũng sẽ triển khai chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ngay từ đầu tuần tới. Hiện các bệnh viện tại nước này đã sẵn sàng tiếp nhận vaccine.

Cùng ngày, Hạ viện Nhật Bản đã nhất trí thông qua luật tiêm chủng sửa đổi nhằm tạo cơ chế thuận lợi cho việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trong thời gian tới, những người cao tuổi sẽ được ưu tiên tiêm phòng trước, toàn bộ chi phí tiêm chủng sẽ được chính phủ tài trợ.

Nhật Bản cũng đang nỗ lực xây dựng hệ thống vận chuyển, bảo quản và phân phối vaccine đến người dân với mục tiêu bắt đầu các mũi tiêm đầu tiên trong 6 tháng đầu năm 2021.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/cac-nuoc-trien-khai-chuong-trinh-tiem-vaccine-ngua-covid-19-20201203000735068.htm

 

 

Theo VTV.vn

 

.