Đài CNN: Joe Biden đắc cử Tổng thống thứ 46 của Mỹ

Chủ Nhật, 08/11/2020, 11:33 [GMT+7]

Dựa trên các tính toán của mình, đài CNN (Mỹ) khẳng định ông Joe Biden đã chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 và sẽ sớm trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Theo CNN, ông Biden hôm 7/11 có được chiến thắng chung cuộc này sau chiến thắng tại bang nơi ông đã sinh ra – chiến thắng giúp ông có được trên 270 phiếu đại cử tri (mức tối thiểu để tuyên bố chiến thắng chung cuộc).

1
Ứng viên Joe Biden. Ảnh: Getty.

Với 20 phiếu đại cử tri mà Biden có được ở bang chiến lược quan trọng Pennsylvania, ứng viên đảng Dân chủ này giờ đã có tổng cộng 273 phiếu đại cử tri.

Đài CNN là một cơ quan rất thận trọng trong việc xác minh số phiếu cử tri và đại cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Trong khi các hãng khác nói ông Biden đã đạt 264 phiếu đại cử tri thì CNN trong thời gian dài vẫn duy trì con số 253 do thái độ thận trọng của mình.

CNN sử dụng một đội ngũ các chuyên gia phân tích thống kê để xử lý các dữ liệu liên quan đển kiểm phiếu.

Trước khi trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ (Mỹ), ông Biden từng làm Phó Tổng thống dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Ông cũng là vị thượng nghị sĩ lâu năm nhất của bang Delaware.

Cũng hôm nay CNN dẫn lơi đại diện của Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ khẳng định không có bằng chứng về gian lận trong bầu cử Mỹ 2020.

Trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Biden đã lập luận rằng “linh hồn của dân tộc” đang gặp nguy và hứa hẹn hàn gắn đất nước mà ông cho là đã bị rạn nứt do nhiệm kỳ của Tổng thống Trump./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/dai-cnn-joe-biden-dac-cu-tong-thong-thu-46-cua-my-815914.vov

 


Theo Trung Hiếu/VOV.VN

.