Cố vấn của Tổng thống Trump cam kết "chuyển giao chuyên nghiệp" nếu ông Biden đắc cử

Thứ Ba, 17/11/2020, 07:11 [GMT+7]

 

1
Ông Joe Biden. Nguồn: NY Times

Sẽ có một "sự chuyển giao chuyên nghiệp" cho chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden mặc dù ông Trump từ chối thừa nhận thua cuộc trong cuộc bầu cử vừa qua.

Tại Diễn đàn An ninh toàn cầu ở Doha (Qatar), ông Robert C. O'Brien để ngỏ khả năng Tổng thống Trump vẫn có thể giành được nhiệm kỳ thứ hai nếu các tòa án xác định có gian lận trên diện rộng. Tuy nhiên, ông O’Brien cho biết hiện tại có vẻ rõ ràng rằng ông Biden và liên danh tranh cử là bà Kamala Harris đã chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua và nên cho họ thời gian để hoàn thiện chính sách và đội ngũ bộ máy của mình.

Nhận xét của ông O’Brien về chiến thắng của ông Biden không rõ ràng. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đã cẩn thận lưu ý trong suốt sự kiện trên rằng quá trình chuyển giao sẽ chỉ diễn ra "nếu các vụ kiện hiện tại không có lợi cho Tổng thống Mỹ".

Tuy nhiên, theo The Hill, thông điệp của ông O’Brien khác hẳn với các quan chức cấp cao khác trong chính quyền Tổng thống Trump, bao gồm cả Ngoại trưởng Mike Pompeo, người đã nói rằng bước chuyển tiếp duy nhất sẽ là "một chính quyền Trump thứ hai".

Link: https://vtv.vn/the-gioi/co-van-cua-tong-thong-trump-cam-ket-chuyen-giao-chuyen-nghiep-neu-ong-biden-dac-cu-20201117003732003.htm

 

 

Theo VTV.VN

 

.