Mỹ trừng phạt ngành công nghiệp dầu của Iran

Thứ Ba, 27/10/2020, 08:34 [GMT+7]

Mỹ ngày 26/10 đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran, cụ thể là nhắm tới ngành công nghiệp dầu của nước này. Động thái này là một phần trong chiến dịch gây sức ép tối đa của Mỹ đối với Iran.

Trong thông báo ngày 26/10, bộ Tài chính Mỹ tuyên bố áp đặt trừng phạt đối với các thực thể và cá nhân chủ chốt trong ngành công nghiệp dầu của Iran do đã ủng hộ lực lượng Quds, một tổ chức bán quân sự nước ngoài và cánh tay tình báo của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran.

1
Ảnh minh họa. (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Munchin cáo buộc chính quyền Iran đã sử dụng ngành dầu khí để tài trợ cho các hoạt động gây bấn ổn của lực lượng Quds. Các cá nhân và thực thể bị liệt vào danh sách trừng phạt của Mỹ bao gồm bộ trưởng dầu khí Iran, Công ty dầu khí quốc gia Iran và Công ty vận chuyển dầu khí Iran. Các biện pháp trừng phạt bao gồm đóng băng các tài sản ở Mỹ và cấm người dân Mỹ giao dịch với những cá nhân và thực thể trong danh sách trừng phạt.  

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã gia tăng kể từ khi Tổng thống Donald Trump đơn phương rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2018 và bắt đầu tái áp đặt các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với nước này./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/my-trung-phat-nganh-cong-nghiep-dau-cua-iran-812985.vov

 


Theo Phạm Huân/VOV-Washington

.