Thủ đoạn "lên đời" kính áp tròng giả xuất xứ Trung Quốc thành sản phẩm "Made in Korea"

Thứ Tư, 13/07/2022, 14:30 [GMT+7]

Sau khi nhập sản phẩm từ Trung Quốc, nhân viên cơ sở thực hiện việc bóc bỏ nhãn mác cũ rồi dán nhãn "Made in Korea".

Chiều 12/7, Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) triệt phá một cơ sở kinh doanh có dấu hiệu sản xuất kính áp tròng giả mang nhãn "Made in Korea".

1

Thông tin trên nhãn mác cho thấy những lọ dung dịch đựng kính mắt áp tròng được sản xuất tại Hàn Quốc. Nhưng sự thật, nơi ra lò của những sản phẩm kính mắt mang danh hàng Hàn Quốc lại là trên tầng 4 của một căn nhà ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo khai nhận, sau khi nhập sản phẩm từ Trung Quốc, người này thực hiện việc bóc bỏ nhãn mác cũ rồi dán nhãn mới với cái mác "Made in Korea". Để phục vụ cho công việc sản xuất hàng giả, chủ cơ sở đặt mua cả dây chuyền dán nhãn tự động.

Bằng chiêu thức này, mỗi ngày, cơ sở cho ra lò hàng ngàn sản phẩm kính mắt áp tròng giả xuất xứ Hàn Quốc để bán ra thị trường. Theo khai nhận, dù biết là hàng giả mạo xuất xứ nhưng nhân viên kinh doanh vẫn quảng cáo bán hàng trên mạng Internet, qua sàn thương mại điện tử Shopee.

1

Theo quy định, mặt hàng kính áp tròng khi nhập khẩu và kinh doanh phải được cấp phép của Bộ Y tế, và cấp số đăng ký lưu hành. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh và không xuất trình được hồ sơ liên quan của số sản phẩm kính áp tròng đang lưu giữ tại kho.

Ước tính số lượng kính mắt áp tròng có dấu hiệu vi phạm bị thu giữ tại cơ sở lên đến hàng chục nghìn sản phẩm. Vì số lượng lớn nên công tác kiểm đếm, thống kê vẫn đang diễn ra. Cơ quan quản lý thị trường cũng khẳng định, trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xử lý nhằm răn đe các đối tượng khác.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/thu-doan-len-doi-kinh-ap-trong-gia-xuat-xu-trung-quoc-thanh-san-pham-made-in-korea-20220713105354402.htm

 

 

Theo VTV

 

.