Xử lý ùn tắc giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ Hai, 02/05/2022, 15:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đã đến thành phố Điện Biên Phủ tham quan, du lịch. Tại một số điểm di tích có rất đông người đến tham quan, dẫn đến giao thông bị ùn tắc cục bộ. Lực lượng cảnh sát giao thông đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

1
Lực lượng CSGt điều tiết phân luồng giao thông.

Khoảng 8 giờ sáng và 16 giờ chiều là những khung giờ cao điểm xảy ra ùn tắc giao thông tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Nghĩa trang Liệt sĩ A1, Hầm Đờ cát trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hàng nghìn lượt người và phương tiện dồn về khu vực này để tham quan… Để đảm bảo giao thoogn thông suốt, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Điện Biên Phủ đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông.

Trung úy Phạm Đăng Khoa, Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Công an thành phố Điện Biên Phủ cho biêt: “Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5,  lượng người và phương tiện đến du lịch rất đông đặc biệt là khu di tích lịch sử như: Bảo tàng, Đồi A1, Nghĩa trang và Hầm Đờ cát. Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai lực lượng bảo đảm an toàn giao thông. Phân luồng tại các điểm khu di tích lịch sử và một số cán bộ, chiến sĩ được phân công nhiệm vụ tuần tra kiểm soát lưu động để đảm bảo việc triển khai kiểm tra nồng độ cồn và các hoạt động khác”.

Với việc kịp thời triển khai các biện pháp phân luồng, điều tiết giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, tình trạng ùn tắc đã nhanh chóng được khắc phục, tạo tâm lý yên tâm cho người tham gia giao thông, nhất là du khách ngoại tỉnh đến với Điện Biên.

Anh Vũ Quốc Việt, khách du lịch cho biết: “Mình phải đi đúng theo làn đường không được đi lệch làn và tuân thủ theo mệnh lệnh của CSGT khi vào khu đông dân cư đông đúc vì hôm nay là ngày lễ”.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Điện Biên Phủ cũng đã tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm về nồng độ cồn trên các tuyến đường trọng điểm. Trong 2 ngày 30/4 - 1/5, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý gần 20 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và các quy định khi điều khiển phương tiện.

1
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Điện Biên Phủ kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến đường trọng điểm.

“Trong công tác tuần tra kiểm soát đôi khi cũng gặp các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và có những thái độ không chấp hành. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Điện Biên Phủ đã tuyên truyền, nhắc nhở và có mời tổ trưởng dân phố, các ban, ngành đến để xử lý lập biên bản và tạm giữ phương tiện lại để ngăn chặn hành vi vi phạm” - Trung úy Phạm Đăng Khoa, Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Công an thành phố Điện Biên Phủ cho biết.

Theo thống kê của Công an thành phố Điện Biên Phủ, trong 2 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn thành phố không xảy ra va chạm và tai nạn giao thông. Việc người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ góp phần đảm bảo cho người dân cũng như du khách có kỳ nghỉ lễ an toàn và ý nghĩa.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.