Bắt TGĐ công ty lừa bán găng tay y tế chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng

Thứ Ba, 04/01/2022, 07:50 [GMT+7]

 

1

Mặc dù không có chức năng sản xuất hay phân phối găng tay y tế nhưng Dũng vẫn quảng cáo rồi đi đến ký hợp đồng với một công ty ở Mỹ, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đỗ Văn Dũng (45 tuổi), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ Đông Nam Á (Công ty Đông Nam Á) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 7/2020, ông Đỗ Văn Dũng đã ký kết với Công ty ND Private Capital (trụ sở tại Mỹ) do ông Nicholas Dang là đại diện ký hợp đồng cung cấp găng tay y tế. Thực hiện theo hợp đồng đã ký, Công ty ND Private Capital đã đặt cọc cho Công ty Đông Nam Á số tiền 1.099.000 USD (hơn 24 tỷ đồng).

Tuy nhiên, quá thời hạn phải giao hàng, Công ty Đông Nam Á vẫn không thực hiện việc giao hàng và cũng không hoàn trả tiền cho Công ty ND Private Capital.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, Công ty Đông Nam Á không có chức năng sản xuất mặt hàng găng tay y tế, đồng thời, không làm đại lý, không được ủy quyền kinh doanh, không có sẵn nguồn hàng găng tay y tế.

Ngoài ra, ông Dũng đưa ra các thông tin không đúng sự thật về khả năng cung cấp mặt hàng nêu trên cho Công ty ND Private Capital nhằm tạo sự tin tưởng để công ty này đồng ý ký kết hợp đồng, chuyển tiền đặt cọc.

Sau khi nhận tiền, ông Dũng không thực hiện thỏa thuận giao hàng, cố tình không hoàn trả tiền cho Công ty ND Private Capital, từ đó, chiếm đoạt và sử dụng cho mục đích cá nhân số tiền hơn 24 tỷ đồng.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/bat-tgd-cong-ty-lua-ban-gang-tay-y-te-chiem-doat-hon-24-ty-dong-20220103163632592.htm

 

 

Theo VTV

.