Bắt đối tượng cắt trộm dây điện trung tính của trạm biến áp

Thứ Sáu, 26/02/2021, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Liên tục từ ngày 21 đến 25/2, trên địa bàn huyện Điện Biên, nhiều trạm biến áp đã bị kẻ gian cắt trộm dây điện trung tính. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Điện Biên đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra, truy tìm thủ phạm. Đến 13h30 chiều nay 26/2, Công an huyện Điện Biên đã bắt giữ được đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp này.

1
Đối tượng Đinh Văn Mười.

Đối tượng cắt trộm dây điện trung tính tại một số trạm biến áp trên địa bàn huyện Điện Biên là Đinh Văn Mười, sinh năm 1988, có khộ khẩu thường trú tại xã Y Thượng, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Chỗ ở của Mười hiện nay tại bản Mớ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ ngày 21 đến 25/2, đối tượng Đinh Văn Mười đã nhiều lần dùng kìm điện và dao cắt trộm dây điện trung tính tại một số trạm biến áp khiến nhiều khu vực bị mất điện, có nơi chạm chập dẫn đến cháy nổ thiết bị điện của người dân.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Điện Biên đã cử tổ công tác xuống hiện trường điều tra. Qua quá trình rà soát phát hiện Đinh Văn Mười, là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự, thuộc diện quản lý nghiệp vụ của Công an huyện Điện Biên.

Qua đấu tranh khai thác, Đinh Văn Mười khai nhận đã thực hiện toàn bộ hành vi trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ./.

 

 

Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.