Ký kết quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực nông nghiệp

Thứ Tư, 20/01/2021, 18:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 20/1, Công an tỉnh và Sở nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp về bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực nông nghiệp.

1
Lãnh đạo Công an tỉnh và Sở NN&PTNT ký kết quy chết phối hợp.

Căn cứ Thông tư số 41 năm 2018 của Bộ Công an, Thông tư liên tịch số 14 năm 2015 của Bộ NN&PTNT và quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ NN&PTNT, Công an tỉnh và Sở NN&PTNT đã xây dựng quy chế phối hợp về bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trên cơ sở quy chế phối hợp, Công an tỉnh và Sở NN&PTNT đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc ban hành văn bản chỉ đạo, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực nông nghiệp; Tuân thủ đúng Hiến pháp, pháp luật và các quy định của Đảng, Nhà nước; Có trách nhiệm trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, trật tự theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn; Chủ động, kịp thời và thống nhất khi xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan.

Sau khi thảo luận và thống nhất những nội dung đề ra, Công an tỉnh và Sở NN&PTNT đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.

Nhân dịp này, Công an tỉnh và Sở NN&PTNT đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp thời gian qua./.
                                                                

 

Văn Phú – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.