Bắt giữ đối tượng lừa đảo liên tỉnh chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 20/11/2020, 06:56 [GMT+7]

 

1
Đối tượng Lực sử dụng internet để lừa đảo hơn 1 tỷ đồng (Ảnh: TTXVN)

Từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, Lực đã gây ra trên 20 vụ lừa đảo mua bán thẻ cào trên mạng của các đại lý tại Thanh Hóa, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn...

Ngày 19/11, Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phá Chuyên án 110L, bắt giữ đối tượng Huỳnh Lực, sinh năm 1995, thường trú tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đây là đối tượng chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên tỉnh trên không gian mạng với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trước đó, Công an huyện Triệu Sơn nhận được tin báo của chị N. T.N, 29 tuổi ở xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn là nhân viên bán thẻ cào trên mạng về việc chị bị một đối tượng lạ gọi điện qua mạng xã hội, hỏi mua thẻ Zing (một loại thẻ cào đổi mã số lấy tiền mặt) và lừa đảo chiếm đoạt của chị gần 100 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung xác minh, điều tra, làm rõ và lập án đấu tranh. Sau một thời gian xác minh, truy tìm dấu vết của đối tượng, Công an huyện Triệu Sơn đã xác định Huỳnh Lực chính là đối tượng của vụ lừa đảo chị N.T.N và tiến hành bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan Công an, Huỳnh Lực khai nhận do cờ bạc dẫn đến nợ nần, Lực đã lên mạng xã hội tìm kiếm người bán thẻ cào Zing rồi gọi điện hỏi mua. Để tạo niềm tin cho người bán thẻ, Lực tạo giao diện giả, trên giao diện có thể hiện đã chuyển tiền thành công cho người bán thẻ. Sau đó, do chủ quan, tin vào đối tượng, không kiểm tra lại tài khoản ngân hàng của mình, người bị hại chuyển mã xác thực thẻ Zing để Lực đổi mã để lấy tiền mặt. Khi đã lấy được tiền Lực xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với các bị hại.

Với thủ đoạn này, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, đối tượng Lực đã gây ra trên 20 vụ lừa đảo mua bán thẻ cào trên mạng của các đại lý trên địa bàn các tỉnh: Thanh Hóa, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bình Định, Đồng Nai với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/bat-giu-doi-tuong-lua-dao-lien-tinh-chiem-doat-hon-1-ty-dong-20201120060138012.htm

 

 

Theo VTV.VN

.