Ông Trương Minh Tuấn thấy nhục và rất xấu hổ vì tội danh "Nhận hối lộ"

Thứ Bảy, 21/12/2019, 16:13 [GMT+7]

Cựu Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cảm thấy "nhục và rất xấu hổ" với tội danh Nhận hối lộ và thừa nhận tội danh như VKS truy tố là đúng.

Đầu giờ chiều 21/12, phiên tòa xét xử vụ sai phạm trong việc Mobifone mua 95% cổ phần của AVG tiếp diễn với phần tự bào chữa của ông Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng TT&TT.

Đứng trước tòa, ông Tuấn gửi lời xin lỗi đến nhân dân, Đảng, Nhà nước, ngành Thông tin & Truyền thông vì những vi phạm của ông đã gây ra, làm ảnh hưởng xấu, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, cán bộ ngành, đơn vị từng công tác. Ông Tuấn nói suốt 41 năm công tác đã cống hiến không biết mệt mỏi, nhưng không ngờ có ngày hôm nay.

v
Ông Trương Minh Tuấn trình bày tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Nam Anh)


"Tôi vẫn nghĩ mình phải phấn đấu làm cho tốt trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên nhưng không ngờ vi phạm của mình để có ngày hôm nay, phải đứng trước phiên tòa này, nói những lời tự bào chữa cho mình" - ông Tuấn nói.

Cũng theo cựu Bộ trưởng TT&TT, tội danh Nhận hối lộ là đúng và ông cảm thấy nhục khi phải đứng trước tòa: "Tôi rất xấu hổ với tội danh Nhận hối lộ khi đứng đây cùng 3 bị cáo. Đây là nỗi nhục của chúng tôi. Chúng tôi nhận quà biếu trong hoàn cảnh nào, mức độ nào thì đấy cũng là phạm tội như truy tố, luận tội của Viện kiểm sát".

Trước đó, tại phần khai báo với cơ quan điều tra và khai trước tòa, ông Tuấn thừa nhận đã nhận số tiền 200.000 USD từ Phạm Nhật Vũ. Ông Tuấn ý thức được số tiền này là tiền "cảm ơn" mà Vũ gửi, sau khi ông giúp đỡ hoàn tất việc chuyển nhượng 95% cổ phần của AVG.

"Từ mấy ngày hôm nay, chúng tôi nhận thức rõ hơn nhiều góc khuất của vụ án mà trước đây, kể cả khi tôi là Bộ trưởng cũng không thể biết được. Những góc khuất đó như đã nói, không ngờ trong vụ án này đã sai từ trên sai xuống. Sai ở cả 3 vấn đề quan trọng là giá cả, hiệu quả, trinh tự thủ tục" - ông Tuấn cho biết.

Thừa nhận tội danh, nhưng ông Tuấn cũng mong tòa xem xét vì việc mở lượng khoan hồng có thể tác động, khuyến khích các bị cáo khác khai thành khẩn. "Trong mỗi vụ án việc trừng phạt là cần thiết để răn đe, nhưng bên cạnh đó cũng cần giáo dục để mọi người tuân thủ" - ông Tuấn nói trước tòa./.

 

Theo Trọng Phú/VOV.VN

Link: https://vov.vn/vu-an/ong-truong-minh-tuan-thay-nhuc-va-rat-xau-ho-vi-toi-danh-nhan-hoi-lo-992502.vov

 

.