Nóng 24h: Diễn biến ngày thứ 6 phiên tòa xét xử Mobifone mua AVG

Thứ Ba, 24/12/2019, 08:24 [GMT+7]

Ông Nguyễn Bắc Son thừa nhận là người chỉ đạo từ đầu đến cuối vụ AVG. Trong khi đó, gia đình bị cáo này đã nộp được 21 tỷ đồng để khắc phục.

d
1. Con rể và người thân ông Nguyễn Bắc Son đã khắc phục 21 tỷ đồng: Trong ngày thứ 6 phiên tòa xét xử các bị cáo trong đại án MobiFone mua AVG, các diễn biến đáng chú ý đều tập trung vào bị cáo Nguyễn Bắc Son. Trong phiên tòa buổi sáng, ông Son thừa nhận là người đứng đầu, trực tiếp chỉ đạo xuyên suốt dự án và xin nhận trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm.

 

d
Buổi chiều, HĐXX cho biết, tính đến 16h30 chiều 23/12, gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp 21 tỉ đồng để khắc phục hậu quả hành vi “nhận hối lộ” của bị cáo này.

 

d
2. Công bố đặc điểm nhận dạng đối tượng sát hại gia đình người Hàn Quốc: Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố, đặc điểm nhận dạng của nghi can là nam giới người Hàn Quốc, có độ tuổi từ 20-25, dáng người thư sinh, cao khoảng 1m67, tóc đen, trán cao, da trắng, đeo kính cận gọng đen, nói được tiếng Anh nhưng không chuẩn. Trong ảnh: Hiện trường vụ việc.

 

d
3. Bệnh viện Trưng Vương thông tin vụ bệnh nhân nổ súng tự sát: Thông tin vụ việc, Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân Phan Đình Trường Duy có trạng thái tâm lý không ổn định. Khoảng 19h42 ngày 22/12 bệnh nhân không hợp tác và bất thình lình rút súng bắn vào đầu. Đến 3h30 phút ngày 23/12 bệnh nhân này tử vong do vết thương quá nặng. Quá trình bệnh nhân nhập viện, bệnh viện không kiểm tra được bệnh nhân đem theo súng và hiện phía bệnh viện cũng chưa xác định được khẩu súng đó thuộc loại nào. Trong ảnh: Lãnh đạo bệnh viện Trưng Vương thông tin vụ việc.

 

d
4. Lại phát hiện hàng chục đối tượng phê ma túy tại quán karaoke Luxury: Theo đó, tối 22/12, Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke Luxury (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên). Thời điểm kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện có 58 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy gồm 43 nam, 15 nữ; thu giữ 7 bộ dụng cụ dùng để sử dụng chất ma túy. Trước đó, tại quán này, lực lượng chức năng cũng phát hiện hàng chục đối tượng dương tính với ma túy. Trong ảnh: Các đối tượng sử dụng chất ma túy tại karaoke Luxury còn rất trẻ.

 

d
5. Chủ tịch Hội Nông dân thị xã La Gi bị chém: Trước đó, ngày 12/12, sau khi tham gia cuộc họp kỉ luật Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND một xã tại địa phương, ông Phạm Văn Mười, Chủ tịch Hội Nông dân Thị xã La Gi- Bình Thuận đã có ý kiến về hình thức xử lý chưa nghiêm trường hợp này. Chiều tối cùng ngày, khi đang đi trên đường về nhà, ông Mười bị 2 thanh niên bịt mặt đi xe máy vượt lên dùng dao chém vào ngực. Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận cũng chỉ đạo Công an thị xã La Gi khẩn trương điều tra vụ việc. Được biết, cuối tháng 4 vừa qua, ông Mười cũng bị 4 thanh niên bịt mặt hành hung tại rẫy. Trong ảnh: Ông Phạm Văn Mười.

 

d
6. Siêu trộm 8x đột nhập vào nhà “khoắng” gần 1 tỷ đồng: Đối tượng bị bắt là Trần Ngọc Anh (SN 1981, trú tại xóm Vân Cừ, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc). Tại cơ quan điều tra, Anh khai nhận, sau khi nắm bắt được quá trình sinh hoạt, lề lối đi lại của nhà ông Trần Văn Vượng (SN 1959, trú tại khối 3, thị trấn Nghèn), Anh đã dùng tuốc-vít, cưa, đục để cạy, phá cửa sổ rồi đột nhập vào trong nhà mở tủ đựng ti vi để lấy gần 1 tỷ đồng. Sau khi gây án, Anh nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Trong ảnh: Đối tượng Anh tại cơ quan điều tra.

 

d
8. Đi chăn dê, bé gái 9 tuổi bị “yêu râu xanh” khống chế hiếp dâm ngoài đồng vắng:  Theo đó, đối tượng bị khởi tố để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em là Nguyễn Văn Hạnh (44 tuổi, trú tại xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ) . Trước đó, ngày 6/12, lợi dụng bé H. đang chăn dê ở một cánh đồng thì Hạnh bất ngờ bị một người đàn ông tới bế vào ruộng ngô, khống chế để hãm hiếp, mặc đứa trẻ la hét cầu cứu. Trong ảnh: Đối tượng Hạnh./.

 

Theo Nguyễn Hiền/VOV.VN

Link: https://vov.vn/phap-luat/nong-24h-dien-bien-ngay-thu-6-phien-toa-xet-xu-mobifone-mua-avg-993050.vov

 

.